Thường trực Đảng ủy EVN làm việc với Đoàn Thanh niên Tập đoàn

Ngày 26/3, tại Hà Nội, Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có buổi làm việc với Đoàn Thanh niên EVN nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2018) để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của thanh niên Tập đoàn cũng như đưa ra phương hướng để Đoàn Thanh niên EVN thực hiện trong thời gian tới.

Tham dự Hội nghị có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành; Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An; Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn cùng đại diện các ban tham mưu của Đảng ủy EVN.

Tại buổi làm việc, Bí thư Đoàn Thanh niên EVN Nguyễn Lê Nguyên cho biết: Trong 2 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Tập đoàn, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên EVN đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, rèn luyện đoàn viên bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; thường xuyên có sự đổi mới về nội dung và hình thức, góp phần tích cực trong việc bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống văn hóa, ý thức công dân và trách nhiệm với công việc của đoàn viên thanh niên; từng bước xây dựng hình mẫu thanh niên EVN có “bản lĩnh, trí tuệ, khát vọng, vì sự phát triển bền vững của Tập đoàn và đất nước”.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành tặng hoa chúc mừng tuổi trẻ EVN nhân dịp 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Đoàn Thanh niên EVN đã khẳng định và phát huy được tính xung kích, đặc biệt trong thực hiện việc khó, việc mới và thực hiện văn hóa doanh nghiệp.

Tổ chức Đoàn Thanh niên các cấp đã triển khai tốt các phong trào học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; khuyến khích đoàn viên, thanh niên nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo, sáng kiến và xung kích, đi đầu trong việc ứng dụng khoa học công nghệ thông tin, ứng dụng tin học hóa, tự động hóa và thực tiễn trong sản xuất kinh doanh.

Cùng với đó, Đoàn Thanh niên EVN đã tổ chức được nhiều hoạt động phong trào ý nghĩa khác như chương trình Hội chợ từ thiện “Xuân yêu thương”; tổ chức tặng quà Tết tại một số điểm trường của 3 huyện Phong Thổ, Than Uyên, Tân Uyên (tỉnh Lai Châu) theo Nghị quyết 30a của Chính phủ; thăm và tặng quà, động viên các đoàn viên thanh niên vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán…

Tại buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành ghi nhận những nỗ lực của Đoàn Thanh niên EVN trong thời gian qua. Nhiều hoạt động có sức lan tỏa trong cộng đồng như tuyên truyền bảo vệ hành lang hồ chứa thủy điện, tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, thăm hỏi, tặng quà vùng sâu, xa, vùng thiên tai… góp phần xây dựng, quảng bá hình ảnh đẹp về EVN.

Trong thời gian tới, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN yêu cầu Đoàn Thanh niên EVN và các cơ sở đoàn trực thuộc cần hoàn thành nhiệm vụ chính trị mà Tập đoàn cũng như các đơn vị giao, trong đó Đoàn Thanh niên phải xung kích, đi đầu trong việc hoàn thành nhiệm vụ.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang đề nghị tuổi trẻ EVN cần thực hiện trọng tâm 3 phong trào trong thời gian tới

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên EVN cần giao cho các cơ sở đoàn đăng ký đề tài, sáng kiến mang tầm cỡ quốc gia. Đối với kiến nghị cho phép Đoàn Thanh niên EVN chủ trì tuyên truyền công tác đền bù giải phóng mặt bằng đường dây 500 kV mạch 3 Vũng Áng – Dốc Sỏi – Pleiku, Đoàn Thanh niên EVN cần có văn bản gửi Trung ương Đoàn để phối hợp thực hiện, do đây là công trình trọng điểm quốc gia.

Về xây dựng phong trào, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành đề nghị Đoàn Thanh niên EVN cần thực hiện trọng tâm 3 phong trào  gồm: “Đoàn Thanh niên nói không với sự cố”, “Đoàn Thanh niên với phong trào sáng kiến vì cộng đồng” và phong trào “Đoàn Thanh niên với văn hóa EVN”.

Ngoài ra, một số kiến nghị khác của Đoàn Thanh niên EVN cũng được Thường trực Đảng ủy cũng như các ban tham mưu của Đảng ủy EVN giải đáp thỏa đáng.