Tích cực phối hợp đảm bảo điện cho kỳ thi tuyển sinh đại học 2014

Từ trước khi kỳ thi tuyển sinh đại học (ĐH) diễn ra, các đơn vị điện lực đã chủ động nắm bắt tình hình và triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo điện tại các điểm thi trên cả nước.

Công tác bảo dưỡng các trạm biến áp, khắc phục những tồn tại trên đường dây đã được các đơn vị điện lực tiến hành trước khi kỳ thi đại học diễn ra - Ảnh: Vũ Lam

Chủ động lên phương án

“Các đơn vị Điện lực đã chủ động trong công tác đảm bảo điện cho kỳ tuyển sinh Đại học”. Đó là đánh giá của ông Nguyễn Quốc Cường, Chuyên viên Tuyển sinh - Cơ quan đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại TP. HCM, khi được hỏi về sự phối hợp làm việc giữa các đơn vị Điện lực và các trường ĐH hoạt động trên địa bàn TP. HCM.

Trong kỳ thi tuyển sinh đại học 2014, chỉ tính riêng đợt 1 (ngày 4- 5/7; thi khối A, A1, V), trên địa bàn TP.HCM có tới 37 trường ĐH tổ chức thi cho 215.410 thí sinh tại 198 điểm thi. Theo ông Cường, từ trước khi Cơ quan đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại TP. HCM gửi công văn đề nghị phối hợp làm việc, các điện lực thuộc Tổng Công ty Điện lực TP. HCM đã “đi trước một bước”, chủ động liên hệ, nắm bắt tình hình 198 địa điểm tổ chức thi tuyển. Phương án cấp điện cho từng điểm thi được bàn bạc thống nhất giữa các đơn vị Điện lực và đại diện các trường đại học.

Ở khu vực miền Trung, tại Trường Đại học Đà Nẵng, kỳ tuyển sinh đợt 1, có 28 điểm thi, tập trung ở khu vực thành phố và các quận, huyện lân cận. Ông Hồ Phan Hiếu, Phó Chánh Văn phòng Nhà trường cho biết, ngay từ giữa tháng 6, Công ty Điện lực Đà Nẵng đã cử cán bộ trực tiếp đến trường làm việc và ký kết đảm bảo cấp điện cho các hội đồng thi. So với những năm trước, công tác đảm bảo điện trong năm nay đã được triển khai sớm hơn nhiều.

Theo thông tin từ các công ty điện lực, một tháng trước khi kỳ thi Đại học năm 2014 diễn ra, các đơn vị đã hoàn tất việc lên lịch không cắt điện tại các điểm thi; đồng thời đã có những kịch bản dự phòng điện linh hoạt cho các địa điểm liên quan tới việc tổ chức thi tuyển.

Mỗi điểm thi đều có 2 nguồn cung ứng điện

Kỳ thi đại học diễn ra trong tháng 7 – là thời điểm nắng nóng cao độ trong mùa hè. Đây cũng là khoảng thời gian dễ phát sinh các vấn đề liên quan đến việc cung ứng điện ổn định. Nắm bắt rõ tình hình này, các đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chủ động chuẩn bị cả nhân lực và phương tiện, đảm bảo cung ứng điện ổn định cho các địa điểm thi đại học trên toàn quốc.

Về các phương án cấp điện, tại tất cả các địa điểm tổ chức thi tuyển sinh Đại học, đều được cung ứng 2 nguồn điện: Nguồn từ lưới điện và nguồn phát dự phòng từ máy phát đặt tại chỗ. Trong đó, phương án cấp điện từ nguồn điện lưới được đặc biệt chú trọng.

Công tác bảo dưỡng các trạm biến áp, khắc phục những tồn tại trên đường dây đã được các đơn vị tiến hành trước khi kỳ thi đại học diễn ra. Tại Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, các nhân viên thuộc Công ty Điện lực Hai Bà Trưng (Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra, bảo trì các trạm biến áp. Đồng thời, phối hợp với Phòng Thiết bị trường Đại học Bách Khoa Hà Nội để giám sát, vận hành hệ thống điện của trường trong thời gian diễn ra kỳ thi Đại học 2014.

Theo ông Tạ Ngọc Đôn – Trưởng phòng Thiết bị, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, chỉ tính riêng điểm thi đặt tại Trường, đã có hơn 200 phòng thi. Bất cứ sơ suất nào về cấp điện, dù chỉ xảy ra trong vài phút, cũng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng kỳ thi. Do vậy, sự có mặt hỗ trợ “tại trận” của các nhân viên điện lực sẽ làm yên lòng Ban tổ chức kỳ thi cũng như thí sinh.

Toàn bộ các địa điểm tổ chức thi tuyển sinh đại học rên cả nước sẽ được các đơn vị Điện lực bố trí nhân viên kỹ thuật túc trực trong suốt thời gian tổ chức kỳ thi. Các sự cố phát sinh sẽ được hỗ trợ xử lý ngay nhằm đảm bảo không xảy ra tình trạng thiếu điện, mất điện trong kỳ thi Đại học 2014.


  • 24/06/2014 02:27
  • Minh Hạnh
  • 1966


Gửi nhận xét