Điện lực Quy Nhơn trực tết

Năm hết Tết đến luôn là thời điểm bận rộn của người thợ điện Điện lực Quy Nhơn (PC Bình Định) nói riêng và những người thợ điện Việt Nam nói chung, với nhiệm vụ quan trọng duy trì ổn định dòng điện cho người dân vui Tết cổ truyền…

Tổ trực điện, Điện lực Quy Nhơn luôn thường trực 24/24h

Gặp giám đốc Điện lực Quy Nhơn - Lâm Hoài Nam đang tất bật với bản Phương án cấp điện Tết, anh cho biết: “Đây là thời gian cao điểm nhất trong năm, anh em đang tăng cường kiểm tra, bảo dưỡng lưới nguồn phục vụ Tết. Đơn vị xác định, Quy Nhơn là địa bàn quan trọng, liên quan đến mọi hoạt động của tỉnh Bình Định trong dịp Tết cổ truyền nên việc cung cấp điện đòi hỏi an toàn, liên tục. Công tác chuẩn bị được rà soát cẩn trọng từ khâu kiểm tra bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị, lập phương án dự phòng cho những vị trí xung yếu đến thực hiện hoán đổi máy biến áp ở những vùng có khả năng quá tải... Những năm qua, với kinh nghiệm và sự tập trung cao của anh em nên hầu như những ngày lễ tết không có sự cố gây gián đoạn cung cấp điện.”

Anh cũng chia sẻ: Chúng tôi không cho phép mình chủ quan. Chính vì vậy, Điện lực có Tổ trực điện luôn túc trực 24/24h, những ngày lễ tết được tăng cường hỗ trợ nhân lực, các ca đều có lãnh đạo đơn vị chỉ đạo sát sao. Phương tiện, vật tư thiết bị luôn sẵn sàng, đảm bảo khắc phục kịp thời, nhanh nhất khi sự cố xảy ra, khi khách hàng có yêu cầu, bất kể địa điểm đó ở đâu trên địa bàn và vào thời điểm nào”.

Tại Tổ trực điện của Điện lực Quy Nhơn, anh Hồ Hữu Tuấn, trực xử lý sự cố của Nhóm thao tác cho biết: Nhóm trực của anh gồm 9 người, chia thành 3 ca 4 kíp. Mỗi kíp có 2 người trực tiếp đi thao tác, 1 người trực tiếp nhận và xử lý thông tin. Ngày thường cũng như ngày lễ tết. Nhưng ngày Tết thì thường vất vả hơn, vì lượng điện khách hàng sử dụng tăng nhiều nên dễ xảy ra sự cố.

Nhớ lại đêm Giao thừa năm trước, nhận được điện thoại của khách hàng báo tin bị mất điện, anh em Tổ trực lập tức lưng đồ nghề, đầu mũ bảo hộ, lên xe máy “vọt” ngay. Giữa đêm khuya lặn lội, có chỗ xe không đi được phải dắt bộ, tìm được đến nơi xảy ra sự cố mất hơn tiếng đồng hồ. Khi kiểm tra, hoá ra là do hư hỏng thiết bị, đường điện trong nhà khách hàng bị chập cháy. Mấy anh em vui vẻ xắn tay vào giúp họ, chỉ một loáng là xong.

Theo anh Tuấn, năm nay cũng đỡ vất vả hơn vì lưới điện nông thôn cũng được cải tạo, nâng cấp cơ bản, do đó sự cố cũng ít xảy ra. Đặc biệt là sự cố kiểu “chập cháy ở nhà dân" cũng không còn nhiều như trước, do họ được công nhân ngành Điện hướng dẫn cẩn thận cách sử dụng điện hợp lý, an toàn, hiệu quả.   

Nghe các anh nói cười, sẻ chia buồn vui gian khó trong những ngày chuẩn bị đón Tết, tôi nhận ra nét văn hoá EVN CPC đang hiện hữu trong mỗi người thợ điện. Nội dung của văn hóa EVN CPC không chỉ đơn thuần nằm trong những quyển sổ nhỏ xinh, mà nó đã thấm sâu vào tiềm thức từng cán bộ công nhân viên Điện lực Quy nhơn, để rồi biến thành những hành động, việc làm cụ thể với mục đích phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.


  • 16/01/2013 03:46
  • Nguyễn Thị Tầm
  • 3017