Nội dung sách nhằm mục đích cảnh báo trước hết dành cho công tác quản lý nhân sự. Quan trọng và thiết thực hơn cả, sách còn mang đến cho nhân viên lẫn người sử dụng lao động cơ hội nhìn thấy vấn đề từ hai phía: Nhân viên hiểu vì sao công ty buộc phải hoạt động như vậy; người sử dụng lao động thông cảm hơn nữa tâm trạng lo lắng một cách chính đáng của nhân viên về tương lai của mình.
Cynthia Shapiro, tác giả của cuốn sách nhấn mạnh rằng do có quan hệ tồi với ông chủ, nên nhân viên khó được giữ lại hoặc cất nhắc. Hơn nữa, điều quan trọng không chỉ là công việc đang làm, mà là cách làm như thế nào. Một khi nhân viên tự nguyện mở rộng công việc mình phải làm mà không cần sự chỉ đạo của ông chủ thì sẽ có cơ hội được đề bạt.
Cynthia Shapiro còn cho rằng, kể cả khi chúng ta có mối quan hệ tốt với các đồng nghiệp khác, nhưng quan hệ "nhạt" với ông chủ thì sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến việc đánh giá trong công việc. Nghĩ lại ta thấy đúng, vì ông chủ bao giờ cũng có tiếng nói cao nhất trong việc quyết định nhân viên có được thăng tiến hay không.
Tác giả cũng lưu ý rằng, trong nhiều công ty có những nhà quản lý về công nghệ thông tin và họ luôn kiểm tra tất cả các email. Họ có thể thường xuyên làm điều này vì cho rằng việc đó có thể khiến họ bước gần hơn vào đời sống của nhân viên. Vì thế, hãy sử dụng email cho công việc, để tạo ra cái nhìn thiện cảm là đã hết lòng vì công việc.
Tác giả còn cho biết, theo Park Boo-jin, tư vấn viên giàu kinh nghiệm của Tập đoàn Hay Group (tư vấn quản lý nhân lực toàn cầu) thì quan hệ với những nhà cung cấp, khách hàng và những người khác cũng có liên quan, bởi "tiếng lành đồn xa". Điều này sẽ khiến ông chủ hài lòng khi đề bạt nhân viên.