Bản tin Công đoàn Điện lực Việt Nam: Tuyên truyền, phản ánh dấu ấn năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng

Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2013 và những năm tiếp theo của ngành Điện, góp phần đẩy mạnh thực thi văn hoá EVN trong các đơn vị. Với nguồn tin, bài phong phú về công tác này, Bản tin Công đoàn Điện lực Việt Nam là kênh thông tin hữu hiệu tuyên truyền sâu rộng tinh thần của Năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng đến từng người lao động.

Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng là một trong những chủ đề truyền thông nổi bật trong năm 2013 của ngành Điện - Ảnh: Ngọc Cảnh

Năm 2013, hằng tháng, Bản tin Công đoàn Điện lực Việt Nam đều đăng tải tin, bài phản ánh khí thế sôi động tại các đơn vị điện lực trong việc thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, hưởng ứng phong trào thi đua “Phòng giao dịch khách hàng kiểu mẫu” của EVN và Công đoàn Điện lực Việt Nam với mục tiêu phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu được giao như: Sản lượng điện thương phẩm; giá bán điện bình quân; tiết kiệm điện; giảm tỷ lệ tổn thất điện năng; độ tin cậy cung cấp điện; chất lượng dịch vụ khách hàng và quản trị doanh nghiệp.

Điểm nhấn của Năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng là đề cao chất lượng cung cấp điện và hoạt động dịch vụ khách hàng, cũng chính là bước đẩy mạnh nâng cao chất lượng công tác quản lý vận hành lưới điện tại các đơn vị. Một trong số đó là  giảm thiểu các chỉ số SAIDI (thời gian mất điện kéo dài trên 5 phút của lưới điện phân phối trung bình trong một quý đối với một khách hàng), SAIFI (số lần mất điện kéo dài trên 5 phút của lưới điện phân phối trung bình/quý/khách hàng), MAIFI (số lần mất điện kéo dài không quá 5 phút của lưới điện phân phối trung bình/quý/ khách hàng) trong công tác quản lý vận hành lưới điện từ 0,4 đến dưới 110 kV.

Bên cạnh đó, các tổng công ty điện lực đã tập trung xây dựng phòng giao dịch khách hàng tại các điện lực với tiêu chí thân thiện với khách hàng, minh bạch hoá và cải tiến quy trình, thủ tục kinh doanh, rút ngắn chu trình xử lý nội bộ, thực hiện triệt để theo chế độ “một cửa” đối với khách hàng, coi đó là khâu đột phá trong công tác dịch vụ khách hàng năm 2013.

Thông qua các tin, bài phản ánh có thể thấy các hoạt động của Năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã thấm sâu đến mỗi người lao động mà tinh thần làm việc cần mẫn và sáng tạo của họ đã góp phần tích cực vào hiệu quả hoạt động của đơn vị. 

Ngoài ra, Bản tin cũng chú trọng đăng tải những kinh nghiệm thành công trong công tác tiết kiệm điện từ việc gắn kết chặt chẽ và thống nhất với lãnh đạo địa phương, các ban ngành liên quan đến việc tạo được sự đồng thuận, hưởng ứng của người dân trên địa bàn. Việc tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện trong các trường học đã tạo được hiệu ứng tích cực trong sử dụng điện an toàn và tiết kiệm.

Với dung lượng mỗi số là 32 trang với 7 chuyên mục chính, phản ánh phong trào công nhân viên chức và hoạt động công đoàn tại tất cả các đơn vị cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn cùng các vấn đề có liên quan đến người lao động và tổ chức công đoàn, con số  40 bài viết được đăng tải trên Bản tin trong năm 2013 phần nào thể hiện định hướng của Ban biên tập trong việc chú trọng tuyên truyền các hoạt động về “Năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng” tại các đơn vị. Đây cũng là 1 hình thức biểu dương, khích lệ của Công đoàn Điện lực Việt Nam với những tấm gương tập thể, cá nhân tích cực và đạt hiệu quả cao trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng công tác này của đơn vị và của EVN.


  • 20/01/2014 01:00
  • Nguyễn Hồng Chiến - Phó chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam
  • 1292


Gửi nhận xét