Canon – Hành trình sáng tạo

Từ sự bắt đầu hợp thời, một vài nhân viên và một cảm xúc cháy bỏng – không lâu sau lần sinh nhật thứ 70, Canon trở thành nhà sản xuất máy ảnh, máy quay phim nổi tiếng toàn cầu.

Một hình ảnh được chụp từ máy ảnh Canon

Điểm cốt lõi tạo nên mọi thành công vẫn không hề thay đổi: Đó là niềm đam mê ngay từ những ngày đầu tiên và sự thành thạo trong kỹ thuật được tích lũy sau mỗi thập niên.

Ngày nay, Canon là thương hiệu dẫn đầu thị trường thế giới trong lĩnh vực hình ảnh với một vài nhãn hiệu đã trở thành biểu tượng của thương hiệu: Máy ảnh EOS, IXUS và Powershot, máy in PIXMA, SELPHY và một vài máy quay phim HD chất lượng cao, các máy ảnh kỹ thuật số với thiết kế nhỏ gọn, bóng bẩy, thời trang.

Canon chiếm vị trí số 1 ở thị trường Châu Âu trong phân khúc máy ảnh kỹ thuật số (kết hợp khả năng nén ảnh và ống kính phản chiếu kỹ thuật số), điều này được khẳng định bởi tổ chức nghiên cứu thị trường toàn cầu, GfK – 5 năm liên tiếp nhãn hiệu đã đạt được vị trí này.

Một phần trong sự thành công bền vững của Canon nằm ở nét đặc biệt trong nghiên cứu, ứng dụng những kỹ thuật hiện có để phát triển và cho ra đời những sản phẩm đầy sáng tạo. Vào năm 2006, Canon đầu tư lớn vào nghiên cứu và phát triển (khoảng 8% doanh thu toàn cầu), kết quả là 2,385 bằng sáng chế được cấp. Sự thành công này nhờ rất nhiều vào triết lý của “kyosei” – sống và làm việc cùng nhau vì lợi ích chung.

Trong dịp kỷ niệm lần thứ 2, Canon giữ vai trò là nhà tài trợ cho Tuần lễ thời trang London, Paris và Milan, và để đánh dấu Canon tròn 50 năm tại Châu Âu,  một dự án mới tại Châu Âu đã được khởi động với quy mô trên 17 nước – chiến dịch thời trang “We speak Image”. Trong chiến dịch này, Canon đã mời một nhà thiết kế người Anh, Matthew Wlliamson, cùng với 16 nhà thiết kế thời trang hàng đầu khác từ khắp châu Âu tạo ra bộ sưu tập độc nhất, thể hiện vẻ đẹp của đất nước họ, đặc biệt bộ sưu tập này được lấy cảm hứng từ những bức ảnh về chính đất nước họ.

Công chúng được kêu gọi cho việc đăng các bức hình tuyệt nhất của họ, những bức hình thể hiện vẻ đẹp về đất nước họ lên các trang web của Canon và với mỗi bức hình được đăng lên, họ đã đóng góp một phần nhỏ cho tổ chức Chữ thập đỏ. Những hình ảnh này được các nhà thiết kế sử dụng, lấy cảm hứng cho các tác phẩm của mình nhằm thể hiện được “tính dân tộc” cho bộ sưu tập, với sự hỗ trợ từ những thiết bị của Canon. Bộ sưu tập hoàn chỉnh được giới thiệu ở Tuần lễ thời trang London, Milan, Paris, các cơ sở của Canon và trong các sự kiện ở khắp Châu Âu.

Canon cũng tham gia các hoạt động bảo vệ động vật hoang dã bằng cách hỗ trợ WWF – Quỹ quốc tế bảo vệ động vật hoang dã, trong việc gắn thẻ theo dõi cho các cá thể gấu Bắc cực ở vùng Bắc cực vào năm 2007.

Canon luôn tham gia ủng hộ cho WWF. Năm 1998, Canon bảo đảm gia tăng về số lượng gấu Bắc cực được gắn thẻ theo dõi từ năm 2007 đến năm 2008, đảm bảo cho WWF có được những thông tin khoa học có giá trị thu thập từ gấu Bắc cực.


  • 20/04/2012 04:20
  • Theo brandchannel.com
  • 2324


Gửi nhận xét