Công ty Điện lực Kiên Giang: Tập huấn áp dụng công nghệ mới nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng

Vừa qua, Công ty Điện lực Kiên Giang đã tổ chức lớp tập huấn triển khai hóa đơn điện tử và lắp đặt mở rộng điện kế điện tử công nghệ đo ghi từ xa PLC sau trạm công cộng cho 100 CBCNV của 13 điện lực trực thuộc.

Lớp tập huấn triển khai các nội dung về hoá đơn điện tử; chữ ký điện tử; các hình thức áp dụng thu tiền điện của hoá đơn điện tử, phương án triển khai hoá đơn điện tử tại các điện lực.... Các giải pháp thực hiện để đảm bảo độ chính xác, không xảy ra in sai hóa đơn tiền điện của người dân; các bước giảm bớt thời gian đồng bộ dữ liệu để khách hàng sớm chủ động tra cứu hóa đơn, thông tin tiền điện.

Đồng thời, cán bộ Phòng Kinh doanh Công ty cũng đã giải đáp các thắc mắc về hóa đơn điện tử cũng như một số vấn đề gặp phải trong quá trình thu tiền điện cho các học viên trong quá trình tập huấn.

Công nhân Điện lực Phú Quốc chuẩn bị gắn điện kế điện tử cho các hộ dân khu vực xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc

Ngoài ra, các học viên cũng được tập huấn về kỹ thuật lắp đặt và quản lý chương trình đo ghi từ xa với các nội dung chính: Đặc tính kỹ thuật vận hành, lắp đặt của công tơ và bộ tập trung DCU, cách thức triển khai và kỹ năng mềm trong việc ứng xử với các khiếu nại từ khách hàng, công tác quản lý khách hàng sử dụng điện thông qua chương trình báo cáo và theo dõi hiệu suất trạm.

Trong thời gian qua, việc lắp đặt thiết bị đo xa đúng tiến độ đã từng bước giúp khách hàng có thể tra cứu các dữ liệu công tơ của mình dễ dàng và nhanh chóng để theo dõi phụ tải, sản lượng điện sử dụng theo từng thời điểm tại mọi lúc, mọi nơi. Với gần 400.000 khách hàng, việc triển khai hiệu quả hóa đơn điện tử sẽ là một bước đột phá trong việc ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin vào quản trị doanh nghiệp của Công ty Điện lực Kiên Giang, qua đó góp phần không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ  khách hàng.


  • 20/10/2014 03:47
  • Nguyễn Anh Khường
  • 1084


Gửi nhận xét