- Tiêu chuẩn hệ thống quản lý chất lượng ISO là sự quy tụ kinh nghiệm của quốc tế trong lĩnh vực quản lý và đảm bảo chất lượng.
- Hệ thống này đang được áp dụng một cách phổ biến trên thế giới không chỉ ở trong lĩnh vực sản xuất mà cả với các tổ chức hành chính, dịch vụ trên khắp thế giới.
|
Năm 2008, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế xây dựng Hệ thống quản lý chất lượng ISO và chính thức ban hành áp dụng các tài liệu của Hệ thống bao gồm: Sổ tay chất lượng; Mục tiêu chất lượng và 80 quy trình, quy chế, quy định hướng dẫn thực hiện. Sau một năm thực hiện, Công ty đã được Tổ chức WQA Việt Nam cấp giấy chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng phù hợp tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh.
Đến nay, hoạt động Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 của Công ty đã đi vào nề nếp, CBCNV đã nhận thức được tầm quan trọng của mục tiêu, chính sách chất lượng, hiểu được vai trò vị trí của mình trong công việc, đồng thời phát hiện những vấn đề chưa phù hợp, những tồn tại bất cập trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, từ đó điều chỉnh kịp thời các quy trình, quy định nhằm phục vụ sản xuất, kinh doanh.
Các quy trình, quy định hướng dẫn có liên quan đến lĩnh vực chuyên môn (được phê duyệt trong tài liệu của Hệ thống quản lý chất lượng) được niêm yết công khai tại cơ quan và đăng tải trên Website: http://www.dienluctth.com.vn. Các yêu cầu giải quyết cấp điện của khách hàng được giải quyết nhanh chóng, khoa học, đúng trình tự quy định và được thống kê theo dõi chặt chẽ.
Việc thực hiện các quy trình, quy định trong Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 thường xuyên được cải tiến, bổ sung, góp phần hoàn thiện hơn các thủ tục cấp điện theo cơ chế “một cửa” trong việc tiếp nhận và giải quyết yêu cầu của khách hàng, các đơn vị, các nhà đầu tư. Ngoài ra, Công ty cũng quán triệt đến từng CBCNV trong đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực triển khai và tổ chức thực hiện có hiệu quả kế hoạch chất lượng theo chương trình hành động nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh.
Từ hiệu quả đạt được trong những năm qua, tháng 3/2012, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế được Tổ chức WQA Việt Nam đánh giá tái duy trì hiệu lực chứng chỉ Hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008.