Đã hơn 19 giờ 30, chỉ vài tiếng nữa là giao thừa, ngoài trời, những hạt mưa bụi lất phất đủ làm ướt áo, những cán bộ trực ca của Điện lực Quảng Điền đang trang trí và bày bánh kẹo lên bàn để chuẩn bị đón giao thừa. Đột nhiên, có tiếng điện thoại reo vang:
- A lô, có phải tổ trực ban của Điện lực Quảng Điền không? Không hiểu vì sao nhà tôi bị mất điện đột ngột, nhờ các anh đến xử lý giúp để gia đình có điện đón Giao thừa!
- Dạ, tôi là công nhân điện của Điện lực Quảng Điền đây. Xin bác cho biết tên, địa chỉ cụ thể để chúng tôi đến kiểm tra - Anh công nhân trực ban ôn tồn, lễ phép trả lời điện thoại.
- ...
- Dạ, nhà bác Nguyễn Mới ở thôn Khuông Phò, thị trấn Sịa phải không ạ? Khoảng 10 phút nữa chúng tôi sẽ đến xử lý sự cố ngay.
Nhận được thông tin, nhóm trưởng phân công ngay 2 công nhân chuẩn bị dụng cụ đồ nghề nhanh chóng đến nhà khách hàng.
Công nhân điện lực phục vụ khách hàng tận tâm và trách nhiệm
|
Sau khi hỏi kỹ nguyên nhân và nắm được tình trạng các thiết bị điện gia đình đang sử dụng, kiểm tra các cầu dao của từng thiết bị và đặt ở chế độ cắt, 2 anh thợ điện dùng bút thử điện bắt đầu dò từ đầu nguồn vào của aptomat tổng dưới đồng hồ thì vẫn thấy có điện. Họ xác định là do tiếp xúc không tốt nên bị nhảy aptomat tổng và xử lý ngay.
Chỉ 10 phút sau, ánh sáng lại ngập tràn ngôi nhà. Gia đình bác Mới rất cảm kích sự năng nổ, tận tình của 2 công nhân ngành Điện đầy tinh thần trách nhiệm, đã đáp ứng kịp thời yêu cầu của dân, nhất là trong những dịp lễ, Tết.
Đó là câu chuyện mà ông Nguyễn Mới, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tỉnh Thừa Thiên Huế, kể lại cho tôi nghe. Chính ông là chủ hộ của gia đình bị mất điện vào đêm giao thừa. Ông nói: “Qua sự cố đó, tôi mới biết được tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ tận tình của anh em ngành Điện đối với khách hàng. Ngoài nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, ngành Điện đã làm tốt nhiệm vụ chính trị, đảm bảo cung ứng điện cho nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội và phục vụ nhân dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Đặc biệt, trình độ kỹ thuật của công nhân ngày càng được nâng cao, đào tạo chuẩn mực, có chất lượng, đáp ứng kịp với xu thế phát triển khoa học công nghệ tiên tiến. Đồng thời ,nếp sống văn hóa cũng được thể hiện rõ nét trên từng cử chỉ, lời nói, hành động của công nhân ngành Điện”. Trong lúc kể chuyện, ông Mới luôn hết lời ca ngợi 2 công nhân điện lực đã đến sửa điện cho gia đình.
Ngay ngày làm việc đầu năm Nhâm Thìn, tôi trực tiếp liên lạc với Trực ban và lãnh đạo Điện lực Quảng Điền thì được biết 2 công nhân đó là Lê Hữu Ngân Phú và Bùi Văn Sơn. Dẫu biết rằng việc mất điện đột xuất là những sự cố thường xảy ra đối với ngành Điện, nhiệm vụ của chúng ta là phải nhanh chóng giải quyết ngay nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ nhân dân, nhưng điều đáng biểu dương ở đây là nét đẹp văn hóa của công nhân ngành Điện, tinh thần và thái độ phục vụ của người thợ điện trong cơ chế thị trường nhanh nhẹn, tháo vát, có mặt mọi lúc, mọi nơi không ngại khó, ngại khổ.
Trong lúc dư luận vẫn chưa cảm thông hết với những khó khăn, chưa hiểu rõ sự nguy hiểm trong môi trường làm việc của công nhân ngành Điện, những "người lính áo cam" vẫn luôn chú trọng đến việc nâng tầm thương hiệu với phương châm “khách hàng là thượng đế”, phục vụ khách hàng với dịch vụ ngày càng hoàn thiện hơn trong lĩnh vực kinh doanh điện năng.
Mới đầu Xuân Nhâm Thìn, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã được "mừng tuổi" bằng lời khen ngợi từ khách hàng, niềm vui mới hứa hẹn một năm đầy thắng lợi.