Tổng công ty Điện lực miền Bắc hỗ trợ cộng đồng

Với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19”, các hoạt động vô cùng ý nghĩa, thiết thực của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) được chính quyền, người dân và khách hàng tại 27 tỉnh, thành phố phía Bắc ghi nhận, đánh giá cao...

Mang yêu thương đến vùng cao

Tháng 12/2021, hàng chục ngôi trường tại các tỉnh vùng cao ở Tuyên Quang, Lai Châu, Bắc Kạn, Hà Giang đã khoác lên mình tấm áo mới, khang trang hơn, sạch đẹp hơn. Đó là món quà của ngành Điện miền Bắc dành tặng các trường trong chương trình “Thắp sáng những ước mơ” – một hoạt động lớn và ý nghĩa của Tháng tri ân khách hàng năm 2021.

Đặc biệt, EVNNPC còn trao tặng các trường phòng máy xanh với hệ thống máy tính, ti vi, máy chiếu để phục vụ công tác dạy và học; trao tặng hàng trăm máy tính bảng cho các em học sinh phục vụ học trực tuyến, hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” của Chính phủ; hàng trăm áo ấm và hàng nghìn cuốn vở cũng được gửi đến các em học sinh nghèo vượt khó.

Thầy Trần Duy Viễn – Hiệu trưởng Trường Phổ thông bán trú THCS Hùng Lợi (huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) chia sẻ, những mòn quà của EVNNPC thực sự rất thiết thực, giúp các em học sinh và thầy cô giáo thuận lợi hơn trong việc tiếp xúc với công nghệ thông tin.

Mới đây, Đoàn Thanh niên EVNNPC cũng phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Bắc Kạn và Đoàn Thanh niên Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn tổ chức khám bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi, hộ gia đình chính sách và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Lê Văn Trang - Phó Tổng giám đốc EVNNPC hướng dẫn các em học sinh sử dụng máy tính tại Phòng máy xanh

Đồng hành cùng cộng đồng vượt khó

Ông Lê Văn Trang – Phó Tổng giám đốc EVNNPC cho biết, năm 2021, trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, đất nước ta nói chung, ngành Điện nói riêng, trong đó có EVNNPC đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của toàn thể CBCNV; sự hỗ trợ, giúp đỡ của chính quyền các địa phương và đặc biệt là sự đồng hành của khách hàng sử dụng điện, tổng công ty đã vượt qua mọi thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ kép: vừa phòng chống dịch COVID-19, vừa đảm bảo điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Đặc biệt, năm nay, tổng công ty cũng đã thực hiện giảm giá điện cho các đối tượng khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19 với tổng số tiền khoảng 265 tỷ đồng, ông Lê Văn Trang cho biết thêm.

Trong Tháng tri ân khách hàng năm 2021, EVNNPC tiếp tục triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 với tổng kinh phí khoảng 10 tỷ đồng.

Ông Lưu Quốc Trung - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ba Bể (Bắc Kạn) cho biết: “Những hoạt động tri ân khách hàng của EVNNPC có ý nghĩa rất thiết thực và vô cùng to lớn đối với các nhà trường và nhân dân trên địa bàn. Chúng tôi trân trọng và cảm ơn sự quan tâm, sẻ chia của ngành Điện đối với những khó khăn của bà con các dân tộc nơi đây”.

Còn ông Sùng A Nủ - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phong Thổ (Lai Châu) khẳng định: “Những năm qua, huyện Phong Thổ luôn được sự quan tâm đặc biệt của EVN, EVNNPC, PC Lai Châu, nhất là việc đầu tư các hạng mục thuộc dự án 30a và công tác an sinh xã hội. Năm nay, các hoạt động trong Tháng tri ân khách hàng năm 2021 của EVNNPC tiếp tục góp phần thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới tại địa phương”.

Những hoạt động tri ân của EVNNPC không dừng lại trong Tháng tri ân khách hàng mà được thực hiện xuyên suốt cả năm với mục tiêu: Nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách chuyên nghiệp, tận tâm.

Link gốc


  • 08/02/2022 03:12
  • Nguồn: laodongthudo.vn
  • 535