Tuổi trẻ PC Thừa Thiên Huế góp phần cải thiện chất lượng điện áp cho đồng bào vùng cao

Nằm cách trung tâm thị trấn Khe Tre khoảng 15 km về phía Tây, xã Thượng Quảng là một trong những địa bàn xa nhất của huyện miền núi Nam Đông (TT-Huế), với diện tích 156,3 km2, dân số gần 2.000 người (năm 2012) chủ yếu là người đồng bào dân tộc Cơ Tu và Kinh sinh sống. Những năm qua, dù đã có nhiều cải thiện, tuy nhiên đời sống nhân dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn, kinh tế chủ yếu dựa vào khai thác tài nguyên rừng và trồng cây cao su.

Thanh niên Chi đoàn Điện lực Nam Đông lắp đặt công tơ đo đếm cho người dân các xã nghèo

Đặc biệt, tại hai thôn 2 và 3 xã Thượng Quảng, mật độ dân số rất thưa thớt, lại xa trục chính cung cấp điện, nên các hộ dân phải kéo dây dẫn sau công tơ xa hàng trăm mét, băng qua địa hình phức tạp như ruộng vườn, đồi dốc. Do vậy, người dân tại hai thôn này sử dụng điện với chất lượng điện áp không đảm bảo, đường dây dẫn quá dài gây mất an toàn và chi phí tiền điện tăng cao do mức hao tổn lớn.

Được sự tạo điều kiện của Tổng công ty Điện lực miền Trung, nhằm giúp nhân dân tại nơi này sử dụng điện với chất lượng tốt, an toàn và tiết kiệm hơn, Tuổi trẻ Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã xung phong thực hiện cải tạo, xây dựng nhánh rẽ đường dây hạ thế tại các thôn 2, 3. Đoàn viên PC TT-Huế mà trực tiếp là Chi đoàn Điện lực Nam Đông đã tiến hành khảo sát, lập dự toán, thiết kế, thi công và lắp đặt với khối lượng hơn 900 mét dây dẫn, dựng mới 16 vị trí cột, huy động hơn 170 ngày công lao động tình nguyện. Khắc phục nhiều khó khăn trong thời gian thi công do ảnh hưởng của các cơn bão mạnh (số 8, 10 và 11), cùng với sự giúp đỡ hỗ trợ của người dân, ngày 31/10/2013, công trình đã được đóng điện nghiệm thu hoàn thành với tổng thời gian là 40 ngày kể từ ngày khởi công, tổng giá trị công trình trên 170 triệu đồng.

Hai tuyến đường dây điện mới được đưa vào sử dụng là niềm vui lớn đối với những hộ nghèo của thôn 2, 3 nói riêng và của xã Thượng Quảng nói chung vì đây cũng là một trong những tiêu chí xây dựng nông thôn mới .

Công trình của tuổi trẻ PC Thừa Thiên Huế đã góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, xây dựng nét đẹp của văn hóa ngành Điện trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đặc biệt trên địa bàn các xã vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn.


  • 08/11/2013 02:41
  • Hồ Đăng Lộc
  • 2979


Gửi nhận xét