Công đoàn PC Đắk Lắk tặng bò giống cho các hộ nghèo

Nhằm tạo điều kiện cho các hộ nghèo buôn kết nghĩa có bò để phát triển kinh tế hộ gia đình, ngày 30/10/2013, Công đoàn PC Đắk Lắk phối hợp với Ban tự quản buôn M’Riu, xã Cư Huê, huyện EaKar tổ chức lễ trao tặng bò giống đợt II cho 3 hộ nghèo trong buôn.

Trong đợt trao tặng này, Công đoàn PC Đắk Lắk đã mua 3 con bò giống có trị giá 36 triệu đồng, tặng các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Số bò này sẽ được bà con nuôi dưỡng và luân chuyển cho các hộ nghèo khác sau khi bò giống sinh sản, nuôi con được 6 tháng tuổi. Đồng thời, Ban Tự quản của buôn M’Riu có trách nhiệm quản lý, chỉ đạo các hộ chăn nuôi theo từng thời kỳ cũng như tổ chức báo cáo thường xuyên hoặc đột xuất cho Công đoàn PC Đắk Lắk. Năm 2010, Công đoàn PC Đắk Lắk cũng đã mua tặng cho đồng bào buôn M’Riu 5 con bò giống, đến nay đều đã sinh sản.

Đây là một trong những hoạt động từ thiện nằm trong Chương trình kết nghĩa của Công đoàn PC Đắk Lắk và buôn M’Riu. Hoạt động này được duy trì góp phần giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn của buôn M’Riu từng bước vươn lên xoá đói, giảm nghèo.


  • 07/11/2013 05:07
  • Hương Cẩm
  • 3338


Gửi nhận xét