Công ty Điện lực Kiên Giang tặng quà cho học sinh nghèo nhân năm học mới

Mới đây, Công đoàn Công ty Điện lực Kiên Giang đã đến thăm và tặng quà cho các học sinh nghèo dân tộc Khmer thuộc 2 TrườngTiểu học: Bình Giang 1 và Giồng Kè, xã Bình Giang, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang.

Những món quà của Cty Điện lực Kiên Giang gửi đến thầy trò tại xã Bình Giang, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang

Đây là việc làm từ thiện thường niên của Công ty nằm trong Chương trình “Thắp sáng niềm tin”, tặng cặp sách, vở, bút... cho các học sinh nghèo, hiếu học ở các địa phương vùng sâu vùng xa tỉnh Kiên Giang.

Điểm đến năm nay - xã Bình Giang là xã vùng sâu, vùng xa thuộc huyện Hòn Đất, dân cư chủ yếu là đồng bào người Khmer (trong đó gần 30% là hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn), giao thông rất vất vả, đặc biệt vẫn còn nhiều cầu khỉ bắt qua kênh rạch.

Hai trường tiểu học Bình Giang và Giồng Kè có  5 điểm trường, 722 học sinh và 87 thầy cô giáo. Cơ sở vật chất, trang thiết bị đồ dùng học tập phục vụ công tác giảng dạy trong các trường còn rất hạn chế. Để theo học được các lớp cấp II, hàng ngày, các em nhỏ phải đi bộ từ 5 đến 10km.

Năm nay, Công đoàn Công ty trao tặng 204 suất quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn nhất, tổng trị giá trên 23 triệu đồng. Mỗi phần quà gồm 10 cuốn vở 200 trang. Bên cạnh đó là 10 chiếc cặp da dành tặng các thầy cô giáo, tổng giá trị trên 3 triệu đồng.

Đại diện cho Trường Tiểu học Giồng Kè, ông Nguyễn Xuân Hoàng – Hiệu trưởng đã bày  tỏ lòng cám ơn sâu sắc và đánh giá cao chương trình “Thắp sáng niềm tin” dành cho học sinh vùng sâu, vùng xa của Công đoàn Công ty Điện lực Kiên Giang.

Trong 7 năm qua, Công ty đã có trên ba trăm ngàn cuốn vở, giấy bút tặng các em học sinh nghèo trong Tỉnh. Dự kiến đến từ nay đến cuối năm, Công ty sẽ tổ chức trao quà tại các trường tiểu học của huyện Kiên Lương và An Biên.


  • 10/09/2013 09:34
  • Nguyễn Anh Khường
  • 3500


Gửi nhận xét