Ước mơ Việt Nam - Tiếp tục giúp trẻ nghèo vươn xa

Nhằm chung tay cùng cộng đồng giúp đỡ những học sinh nghèo học giỏi, nỗ lực vươn lên trong học tập, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đồng hành cùng Chương trình “Ước mơ Việt Nam” - phát sóng trên kênh VTV2 vừa trao quà cho 02 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng có thành tích xuất sắc trong học tập tại huyện Duyên Hải tỉnh Trà Vinh.

Đó là các em: Thạch Thị Hồng Duyên, dân tộc Khmer, học sinh lớp 7/2 trường THCS Long Hữu và Võ Nhật Trường, dân tộc Khmer, học sinh lớp 6/4 trường THCS Ngũ Lạc.

Em Thạch Thị Hồng Duyên mồ côi mẹ, cha có gia đình khác, bản thân em sinh sống với bà ngoại 88 tuổi, nhà ở ấp 15, xã Long Hữu, huyện Duyên Hải tỉnh Trà Vinh. Việc học hành, nuôi dưỡng em do họ hàng, bà con thân tộc cấp dưỡng, hỗ trợ, nhưng em luôn nỗ lực học tập đạt kết quả tốt trong nhiều năm liền từ lớp 1 đến nay, với mong ước cho gia đình thoát nghèo, ngoại bớt khổ, thanh thản với tuổi già.

Ông Nguyễn Thanh Long- Giám đốc Công ty Điện lực Trà Vinh trao học bổng cho em học sinh Thạch Thị Hồng Duyên

Cùng hoàn cảnh với Duyên, Võ Nhật Trường ở ấp Cây Xoài, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh sống trong ngôi nhà lá tạm bợ. Hoàn cảnh gia đình Trường đặc biệt khó khăn, cha, mẹ ly thân, em sống chung với ông ngoại, hàng ngày phải mò cua, bắt cá phụ tiền mưu sinh cuộc sống gia đình. Trường là học sinh tiên tiến của Trường THCS Ngũ Lạc, trước đây là học sinh giỏi trường Tiểu học Ngũ Lạc.

Mỗi suất học bổng do EVN trao tặng trị giá 10 triệu đồng, ngoài giá trị vật chất đây còn là sự động viên, cổ vũ rất lớn về tinh thần nỗ lực vượt khó, hiếu học của các em, giúp các em có thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

"Ước mơ Việt Nam” cũng là một trong những nỗ lực của EVN nhằm đóng góp cho cộng đồng, chung tay xây dựng một thế hệ tương lai được học hành, lập nghiệp.

Đại diện Chi hội Khuyến học huyện Duyên Hải, ông Trần Anh Kiệt - Phó Chủ tịch Chi hội đã gửi lời cảm ơn tới Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công ty Điện lực Trà Vinh và những người thực hiện chương trình "Ước mơ Việt Nam". Đồng thời bày tỏ mong muốn chương trình sẽ duy trì lâu dài, tạo cơ hội học tập và trưởng thành cho nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhưng có ý chí phấn đấu vươn lên trong học tập.


  • 22/05/2013 03:09
  • Đặng Huy Hoàng
  • 3414