"Xuân yêu thương, Tết sẻ chia" cùng bản khó Quảng Trị

Nhân dịp đón xuân mới Giáp Thìn 2024, Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực (PC) Quảng Trị phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty Xăng dầu Quảng Trị tổ chức chương trình "Xuân yêu thương, Tết sẻ chia" tại thôn Tà Păng, xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Tại chương trình, tuổi trẻ 2 đơn vị đã trao 31 suất quà với trị giá 300.000đ/suất cho các hộ gia đình khó khăn của thôn, ngoài ra còn nhiều quần áo cho các em nhỏ, tổng giá trị hơn 10 triệu đồng. Những món quà không lớn nhưng chứa đựng nhiều tình cảm của Đoàn thanh niên hai đơn vị khi vượt một chặng đường khá dài để đến đây.

Ông Hồ Văn Xưng, Phó trưởng thôn Tà Păng, xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa cho biết: “Bà con ở thôn Tà Păng có đời sống đặc biệt khó khăn, nhận quà của chương trình, bà con rất vui mừng, phấn khởi. Thay mặt bà con, tôi xin cảm ơn tuổi trẻ hai đơn vị”.

Trao 31 suất quà cho các hộ gia đình khó khăn của thôn Tà Păng, xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa

Dịp này, Điện lực Khe Sanh - Công ty Điện lực Quảng Trị cũng đã triển khai các hoạt động Tri ân khách hàng. Theo đó, Điện lực Khe Sanh đã thực hiện sửa chữa điện miễn phí cho một số hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Tà Păng, xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa. Đồng thời, công nhân Điện lực Khe Sanh cũng đã tuyên truyền với người dân về việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Ngắm bóng đèn led sáng hơn trước, ông Hồ Văn Sào, thôn Tà Păng, xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa hào hứng kể: “Các bạn điện lực đã sửa điện cho nhà tôi sáng lại, còn thay bóng đèn miễn phí. Ngoài ra, còn hướng dẫn dùng điện an toàn, tôi rất cảm ơn”.

Còn ông Hồ Văn Thục, người dân cùng xã chia sẻ: “Nhà tôi được thay ap-tô-mát miễn phí, tôi còn được hướng dẫn dùng điện an toàn, không nên cắm quá nhiều đồ dùng điện vào một ổ cắm. Trước đây mấy chú điện lực cũng có vào để kiểm tra đường dây, hướng dẫn bà con không trồng cây gần đường dây gây mất an toàn”.

Công nhân PC Quảng Trị sửa chữa điện miễn phí và tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Chuỗi các hoạt động Tri ân khách hàng là những hoạt động thường niên hàng năm thể hiện sự tri ân của cán bộ, người lao động ngành điện đối với các khách hàng sử dụng điện qua các hoạt động kinh doanh, dịch vụ khách hàng và công tác an sinh xã hội.

Bí thư Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Quảng Trị Thái Dương Nhật chia sẻ: “Thông qua chương trình “Xuân yêu thương, Tết sẻ chia” lần này, chúng tôi mong muốn góp phần chia sẻ, động viên tinh thần, mang đến niềm vui nho nhỏ cho người dân vùng cao, phần nào giúp bà con đón một cái tết ấm áp”.

Được biết, Hướng Lập là xã xa nhất về phía bắc của huyện Hướng Hóa. Tà Păng với khoảng hơn 150 nhân khẩu người dân tộc Bru Vân Kiều, là bản heo hút, biệt lập và cũng là bản cuối cùng của xã Hướng Lập giáp với biên giới Việt - Lào, đường sá đi lại rất khó khăn. Với đặc thù địa hình vùng cao nhiều núi đồi hiểm trở, dân cư sinh sống thưa thớt, điều kiện kinh tế, sinh hoạt thiết yếu của bà con nơi đây còn nhiều hạn chế


  • 29/01/2024 05:34
  • Minh Thành
  • 2590