104 học sinh nghèo đã nhận học bổng Ước mơ Việt Nam

Đó là kết quả đạt được sau hơn 1 năm triển khai Chương trình truyền hình thực tế "Ước mơ Việt Nam" mà EVN là nhà tài trợ học bổng, đồng thời là đơn vị phối hợp sản xuất Chương trình.

Lễ tổng kết, đánh giá chương trình "Ước mơ Việt Nam" năm 2012 - 2013 diễn ra chiều 9/12/2013 tại Hà Nội. Đến dự có GS.TS Phạm Tất Dong - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Khuyến học Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Lộc - Phó Tổng giám đốc EVN, bà Lê Hải Anh - Phó Trưởng ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam, ông Nguyễn Thùy Dương - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Interbrand Việt Nam - Đơn vị sản xuất Chương trình.

Theo đó, hơn 1 năm qua, có 104 suất học bổng với tổng giá trị 1,04 tỷ đồng đã được trao cho 104 học sinh nghèo hiếu học do Hội Khuyến học Việt Nam và Ban tổ chức chương trình lựa chọn.

Giao lưu với các em học sinh đã được nhận học bổng "Ước mơ Việt Nam" trong năm 2013

Theo ông Nguyễn Tấn Lộc - Phó tổng giám đốc EVN,  trong thời gian qua, EVN với tư cách là nhà tài trợ chính, là đối tác song hành cùng các hoạt động của Chương trình đã thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình, có ý thức trách nhiệm cao đối với cộng đồng, đồng thời thể hiện cam kết của EVN gắn việc phát triển bền vững doanh nghiệp với trách nhiệm nuôi dưỡng thế hệ tương lai của Đất nước.

Ngoài việc trao tặng học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó, EVN và các đơn vị điện lực đã hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho Chương trình tác nghiệp tại các địa phương trên toàn quốc.

Tại lễ tổng kết, EVN và các bên liên quan công bố tiếp tục duy trì việc trao tặng học bổng "Ước mơ Việt Nam" trong năm 2014. Ngoài học sinh THCS, Chương trình sẽ mở rộng đối tượng là học sinh lớp 12 với mong muốn phần học bổng của EVN sẽ hỗ trợ các em một phần kinh phí thi tuyển vào Đại học.

GS.TS Phạm Tất Dong - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Khuyến học Việt Nam (ngoài cùng bên trái) trao tặng Bằng khen của Hội cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong Chương trình

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Chương trình, hơn 1 năm phát sóng, "Ước mơ Việt  Nam" đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của cộng đồng và khán giả xem truyền hình. Trong đó, Chương trình đã nhận được hằng trăm cuộc điện thoại của các em học sinh trên cả nước đăng ký tham gia đồng hành trải nghiệm cùng "Ước mơ Việt Nam" và rất nhiều tác phẩm thơ, nhạc của khán giả gửi về sau mỗi tập phim phát sóng trên kênh VTV2 để chia sẻ tình cảm của mình với Chương trình nói chung và các em học sinh nghèo hiếu học nói riêng.

Cũng trong buổi lễ này, Hội Khuyến học Việt Nam trao tặng Bằng khen của Hội cho các đơn vị và cá nhân có nhiều đóng góp cho sự thành công của "Ước mơ Việt Nam".

 

 

 


  • 09/12/2013 04:15
  • Tin, ảnh: H.T
  • 3159


Gửi nhận xét