Áp dụng công nghệ mới trong công tác đo ghi từ xa là phù hợp với xu thế xã hội

Ngày 17/6 tại tỉnh Lâm Đồng, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động triển khai công tác đo ghi từ xa thu thập dữ liệu công tơ công nghệ PLC.

Phó tổng giám đốc EVN - Nguyễn Tấn Lộc chỉ đạo tại hội nghị - Ảnh: Lê Xuân Thái.

Dự Hội nghị có đại biểu đại diện lãnh đạo Vụ Đo lường, Viện đo lường Việt Nam thuộc - Bộ Khoa học và Công nghệ. Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có ông Nguyễn Tấn Lộc, Phó tổng giám đốc EVN, đại diện các Tổng công ty phân phối điện; lãnh đạo Công ty Thiết bị điện Vi-Na-Si-No và Công ty CP Phát triển kỹ thuật công nghệ EDH.

Theo EVNSPC, sau 5 năm triển khai công nghệ PLC, dưới sự chỉ đạo của EVN, đến nay 124 Điện lực thuộc EVN SPC đã lắp đặt 886.003 công tơ ở 3.630 trạm biến áp.

Hiệu quả từ thực tế cho thấy những lợi ích đem lại cho khách hàng qua việc triển khai công nghệ PLC rất rõ ràng như: Phát hiện tức thời khi nhà khách hàng mất điện để đơn vị điện lực chủ động sửa chữa kịp thời, cũng như cảnh báo thông tin về rò rỉ điện nhằm đảm bảo an toàn sử dụng điện.

Bên cạnh đó, công nghệ PLC cũng giúp Điện lực giám sát được việc sử dụng điện hàng ngày của hộ sử dụng, tự động ghi được chỉ số công tơ theo yêu cầu, qua đó giúp chốt chỉ số vào đúng ngày điều chỉnh giá bán điện và khắc phục chênh lệch ngày ghi chỉ số công tơ đầu nguồn và công tơ khách hàng, kiểm soát tốt hơn về tổn thất điện năng cho khu vực.

Tại hội nghị, Tổng công ty Điện lực miền Nam cũng rút ra những bài học kinh nghiệm trong quá trình triển khai ứng dụng công tác đo ghi từ xa thu thập dữ liệu công tơ công nghệ PLC. Bên cạnh đó đại diện các tổng công ty Điện lực, lãnh đạo các Ban và Trung tâm Viễn thông & Công nghệ thông tin của EVN cũng đã tham gia thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm về công tơ điện tử công nghệ RF, các cơ sở pháp lý và xử lý những điểm hạn chế để việc triển khai công nghệ đo ghi từ xa được tốt hơn.

Phát biểu chỉ đạo và kết luận Hội nghị, Phó tổng GĐ EVN Nguyễn Tấn Lộc khẳng định việc áp dụng công nghệ mới là phù hợp với xu thế phát triển chung khi nó mang lại những lợi ích thiết thực cho xã hội. Điều này làm thay đổi phương thức quản lý nhằm nâng cao hiệu quả công việc, tuy nhiên bên cạnh đó phải điều chỉnh các quy trình công việc cho phù hợp với công nghệ mới. Kết quả triển khai thời gian qua đã cho thấy rõ những hiệu quả về nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng công việc.


  • 19/06/2015 07:47
  • Lê Xuân Thái
  • 8299


Gửi nhận xét