Bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Thừa ủy quyền của Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Cơ sở Công ty Điện lực Kiên Giang vừa tổ chức Lễ bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình công đoàn viên (CĐV) có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Người được trao tặng nhà “Mái ấm Công đoàn” là CĐV Vũ Huy Huân - Nhân viên Kinh doanh Bộ phận Điện lực Giồng Riềng – Công đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty Điện lực Kiên Giang. CĐV Vũ Huy Huân là trụ cột chính của gia đình, có con trai lớn bị bệnh “Rối loạn phổ tự kỷ”, chậm nói hiện vẫn chưa thể đi học. Được biết, kinh phí khám và điều trị rất tốn kém trong khi vợ chưa có công ăn việc làm và mới sinh đứa con thứ hai được hơn 2 tháng tuổi. Ngôi nhà mà gia đình anh đang ở trên mảnh đất được gia đình bên vợ cho vợ thừa kế, nhà đang ở chật hẹp, xập xệ, xuống cấp. Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng trong suốt nhiều năm công tác, anh Huân vẫn luôn không ngừng cố gắng khắc phục và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chuyên môn được giao tại đơn vị.

Sau khi khảo sát thực tế, Công đoàn Bộ phận Điện lực Giồng Riềng đã đề xuất với Công đoàn Cơ sở Công ty Điện lực Kiên Giang hỗ trợ kinh phí, đồng thời hoàn thiện các thủ tục đề nghị Công đoàn Điện lực Việt Nam hỗ trợ gia đình xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với CĐV Vũ Huy Huân.

Kết quả, căn nhà của gia đình anh Vũ Huy Huân được khởi công xây dựng từ tháng 5/ 2023 với tổng kinh phí gần 300 triệu đồng. Trong đó, Quỹ tương trợ xã hội Tập đoàn Điện lực Việt Nam hỗ trợ 60 triệu đồng, CĐV Vũ Huy Huân vay từ quỹ phúc lợi của Công ty Điện lực Kiện Giang 30 triệu đồng, kinh phí còn lại được người thân và đồng nghiệp giúp đỡ. Căn nhà được hoàn thiện và bàn giao cho gia đình CĐV Vũ Huy Huân vào cuối tháng 11 vừa qua.

Đại diện Công đoàn Cơ sở Công ty Điện lực Kiên Giang bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình CĐV Vũ Huy Huân

“Mái ấm Công đoàn” là chương trình được khởi nguồn từ tháng 11/2006 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, là một trong chuỗi hoạt động nhằm hỗ trợ công nhân, viên chức, lao động khó khăn có điều kiện sửa chữa, xây dựng nhà ở, ổn định cuộc sống. Và niềm vui từ những ngôi nhà ấy ngày càng được lan tỏa sâu, rộng, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. 

Chương trình “Mái ấm Công đoàn” đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần tích cực trong việc hiện thực hóa ước mơ an cư lạc nghiệp của người lao động. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa, tạo điều kiện cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động có thêm động lực để yên tâm công tác, vượt khó vươn lên trong cuộc sống. Qua chương trình vị thế của tổ chức Công đoàn trong lòng người lao động được nâng cao, những nghĩa cử cao đẹp thấm đượm tính nhân văn của ngành Điện từ đó đã có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội.