Có nên mua thiết bị làm mát USB Seat Cooler?

USB Seat Cooler (đệm ghế làm mát) được quảng cáo là phù hợp với nhân viên văn phòng trong mùa hè, tạo cảm giác mát mẻ, thư giãn. Sản phẩm này hoạt động thế nào và có gây bất tiện cho người dùng không, hãy cùng Thế giới điện tìm hiểu.

Ảnh minh họa. USB Seat Cooler
Màu sắc: trắng hoặc xanh
Quạt đôi 
Mặt tre
Nguồn: USB 2.0 / 1.1
Công suất tiêu thụ: 900mA
Chiều dài USB: 130cm 
Kích thước : 43 x 40 x 4cm 

Tính năng, hoạt động

USB Seat Cooler có gắn chiếc quạt nhỏ. Quạt thổi luồng gió lên mặt trên của đệm thông qua các lỗ nhỏ. Có thể đặt đệm trên mặt ghế hoặc treo lên lưng ghế để tránh cảm giác nóng nực, đổ mồ hôi ở lưng. Có khách hàng còn sử dụng đệm này như một tấm tản nhiệt cho laptop.

- Kích thước: Nhiều loại, phổ biến là loại 49 x 50,5 cm. 

- Nạp năng lượng: Thông qua một cổng USB, kết nối với máy tính qua dây cáp (dài khoảng 120 – 140cm). Cũng có thể hoạt động với bốn pin AA.  

USB Seat Cooler có ảnh hưởng đến máy tính không?

- Không: Nếu sản phẩm có chế độ cảm biến tốt, vì nhà sản xuất đã tính toán để dòng điện qua cổng USB và dòng điện của các thiết bị sử dụng là bằng nhau. 
- Có: Nếu mua sản phẩm chất lượng không tốt, sẽ hút điện của main, làm hỏng IC của máy tính. 

Giá cả tham khảo: Giao động từ 200.000 đồng đến 1 triệu đồng. 

Kinh nghiệm từ người dùng

Chị Nguyễn Thanh Nga (khu đô thị Linh Đàm): “Nghe bạn bè kháo nhau, tôi quyết định mua đệm ghế điều hòa về dùng thử thì thấy thấy thoáng, mát mẻ và dễ sử dụng”. 

Tuy vậy, một số người mua phải sản phẩm trôi nổi trên thị trường đã bày tỏ sự khó chịu vì chất lượng không như quảng cáo. Chia sẻ trên diễn đàn lamchame, anh Phạm Minh Nhật (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Thấy đệm rẻ chỉ 200.000 đồng, tôi mua về, dùng được hai hôm thì thấy quạt chạy yếu hẳn, không mát như lúc thử. Chưa kể, dây điện ngắn quá, nhiều khi theo thói quen, tôi xô ghế đứng dậy, kéo cả cái dây nối USB, được vài lần là hỏng". 

Do đó, nếu có ý định mua một chiếc đệm ghế điều hòa, khách hàng nên tìm mua sản phẩm chính hãng, tại các trung tâm điện máy uy tín. 


  • 20/06/2018 03:19
  • Theo TCĐL Chuyên đề Thế giới điện
  • 275958