Tham dự Hội nghị có các ông Đào Hiếu, Mai Quốc Hội - Thành viên HĐTV EVN; các Phó tổng giám đốc EVN: Ngô Sơn Hải, Võ Quang Lâm; đại diện lãnh đạo các tổng công ty điện lực, công ty điện lực, Trung tâm CSKH trên toàn quốc. Tổng Giám đốc EVN Đặng Hoàng An chủ trì Hội nghị.
Tổng Giám đốc EVN khẳng định, năm 2017, công tác kinh doanh và DVKH đã có nhiều đột phá, góp phần vào thành công chung của Tập đoàn. Trong đó, tiêu biểu là chỉ số tiếp cận điện năng đã tăng 32 bậc trên trường quốc tế, vươn lên xếp thứ 64/190 quốc gia, vượt mục tiêu Nghị quyết 19-2017/NQ-CP của Chính phủ, góp phần đưa môi trường kinh doanh của Việt Nam cải thiện 14 bậc, đứng thứ 5 trong khu vực ASEAN.
Dịch vụ điện được hiện đại hóa với việc đưa vào hoạt động trực tuyến 100%. Cùng đó, công tác chăm sóc khách hàng đã tạo được nhiều dấu ấn, đánh dấu sự thay đổi của EVN từ đơn vị cung cấp điện thuần túy sang cung cấp dịch vụ điện.
Tổng Giám đốc EVN chỉ đạo, trong năm 2018, các đơn vị điện lực cần tiếp tục cung cấp điện ổn định cho khách hàng. Đồng thời, chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tiếp tục đẩy mạnh phát triển khoa học công nghệ, thực hiện nâng cao năng suất lao động và thể hiện được nét đẹp Văn hóa EVN trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng.
“Đối với chỉ số tiếp cận điện năng, năm 2018, cần phấn đấu lọt vào Top 4 ASEAN”- Tổng Giám đốc EVN Đặng Hoàng An nhấn mạnh.
Tổng Giám đốc EVN Đặng Hoàng An trao Cờ thi đua của Tập đoàn cho các đơn vị đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh doanh và DVKH năm 2017
|
Tại Hội nghị, ông Nguyễn Quốc Dũng - Trưởng Ban Kinh doanh EVN cho biết, năm 2017, sản lượng điện thương phẩm toàn EVN đạt 174,65 tỷ kWh, tăng trưởng 9,3% so với năm 2016.
Tỷ lệ tổn thất điện năng toàn Tập đoàn thực hiện 7,24%, thấp hơn 0,23% so với kế hoạch (7,47%) và giảm 0,33% so với năm 2016 (7,57%). Độ tin cậy cung cấp điện (SAIDI, SAIFI, MAIFI) của tất cả các tổng công ty điện lực đều tốt hơn kế hoạch được giao, đảm bảo chất lượng cung ứng điện tới khách hàng. Trong đó, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh là đơn vị thực hiện tốt nhất.
Cũng theo ông Nguyễn Quốc Dũng, thực hiện chủ đề của năm về "Đẩy mạnh Khoa học Công nghệ", năm 2017, toàn Tập đoàn đã hoàn thành nâng cấp hệ thống thông tin quản lý khách hàng CMIS 2.0 lên 3.0; hoàn thiện hệ thống ứng dụng phục vụ CSKH của các Trung tâm CSKH; xây dựng, ứng dụng phần mềm thu thập số liệu từ xa cho trạm biến áp công cộng và chuyên dùng...
Ông Đào Hiếu - Thành viên HĐTV trao Bằng khen của EVN cho các đơn vị có nhiều thành tích trong công tác kinh doanh và DVKH năm 2017
|
Những nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng của EVN đã được khách hàng ghi nhận. Năm 2017, mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện bình quân toàn EVN đạt 7,97/10 điểm, tăng 0,28 điểm so với năm 2016 (7,69 điểm).
Cũng trong năm 2017, EVN đã tiếp nhận và bán điện trực tiếp cho 11/12 huyện đảo trên cả nước và bán điện trực tiếp tới hơn 91% số hộ dân có điện trong cả nước. Hiện, số xã có điện trên cả nước đạt 99,98% và số hộ dân nông thôn được sử dụng điện đạt 98,83%.
“Năm 2018, đội ngũ làm công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng trong EVN sẽ khắc phục những tồn tại, phát huy các thành quả đã đạt được, phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra, xây dựng đội ngũ CBNV chuyên nghiệp, văn minh, thể hiện phong cách đặc trưng Văn hóa của EVN, hướng tới mục tiêu công tác dịch vụ khách hàng của EVN đứng đầu các nước trong khu vực" - ông Nguyễn Quốc Dũng cho hay.
Một số chỉ tiêu về kinh doanh và DVKH trong năm 2018:
- Điện thương phẩm: 190,54 tỷ kWh, tăng 9,5% so với năm 2017.
- Tỷ lệ tổn thất điện năng toàn Tập đoàn: 7,2%.
- Chỉ tiêu độ tin cậy cung ứng điện của toàn Tập đoàn : SAIDI: 728 phút, SAIFI: 9,97 lần, MAIFI: 2,0 lần.
- Chỉ số tiếp cận điện năng phấn đấu xếp hạng ít nhất từ 60/190 quốc gia và nền kinh tế.
- Mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện toàn EVN ≥ 8,00 điểm.
- Năng suất lao động sản xuất kinh doanh điện tăng 8-10% so với năm 2017.
|