Công ty Điện lực Ba Đình:Phối hợp đảm bảo an ninh điện lực

Công ty Điện lực Ba Đình vừa tổng kết 5 năm thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo an ninh điện lực, nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được, đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm, động viên, khen thưởng những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội và đảm bảo an ninh điện lực.

Quận Ba Đình là trung tâm chính trị hành chính quốc gia, nơi tập trung các cơ quan trung ương Đảng, Quốc hội, Nhà nước, Chính phủ, ... và nhà riêng các đồng chí lãnh đạo cấp cao.

Trên địa bàn có 37 đại sứ quán, lãnh sự quán và nhiều tổ chức quốc tế. Hàng năm, trên địa bàn thường xuyên diễn ra các sự kiện chính trị, các hoạt động đối nội, ngoại quan trọng của Đảng và Nhà nước, hội nghị cấp cao các nước trên thế giới cũng như khu vực... Do vậy, quận Ba Đình luôn là mục tiêu quan trọng nhất mà các thế lực thù địch, cơ hội chính trị, phản động trong và ngoài nước tập trung chống phá trên nhiều mặt trong đó có lĩnh vực an ninh điện lực.

5 năm qua, công tác phối hợp giữa Công ty Điện lực Ba Đình với Công an quận Ba Đình luôn đảm bảo chặt chẽ, toàn điện và thực sự đã giúp cho Điện lực Ba Đình hoàn thành các chỉ tiêu mà Tổng Công ty Điện lực Tp.Hà Nội giao, đáp ứng được nhu cầu về điện của nhân dân trên địa bàn, đồng thời đảm bảo cung cấp điện an toàn, phục vụ các sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội. Tổn thất điện năng đã giảm đáng kể so với những năm trước đó (năm 2005 tỷ lệ tổn thất là 6,29%, tính đến hết 6 tháng đầu năm 2011 tỷ lệ tổn thất là 4,89%).

Công ty đã phối hợp hiệu quả với Công an quận Ba Đình, đặc biệt là Đội An ninh trong công tác chống tổn thất điện năng như thành lập đội kiểm tra liên ngành (Đội An ninh đã cử trên một ngàn lượt CBCS tham gia kiểm tra liên ngành), xây dựng các phương án giải quyết các tụ điểm, ổ nhóm trộm cắp điện ... Tiến hành kiểm tra sử dụng 17.398 lượt, phát hiện và xử lý 413 trường hợp trộm cắp điện, 151 trường hợp vi phạm giá bán điện, 469 trường hợp công tơ bị cháy hỏng, 1.033 trường hợp tranh chấp trong hợp đồng mua bán điện, tổng số tiền truy thu và phạt là 6.536.131.000 đồng

Kết quả đạt được đã góp phần quan trọng giúp Công ty hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội được giao. Ghi nhận những thành tích đó, Công ty đã được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Chính phủ tặng bằng khen năm 2006. Nhiều năm được UBND TP Hà Nội và Bộ Công Thương tặng bằng khen. Trong 3 năm liền (từ 2006-2008) Công ty đạt danh hiệu "Tập thể lao đông xuất sắc", UBND quận Ba Đình, Công an thành phố khen về thành tích đảm bảo điện phục vụ chính trị và bảo vệ an ninh tổ quốc nhiều năm liền.


  • 04/11/2011 03:00
  • Theo Báo Lao động thủ đô
  • 7568


Gửi nhận xét