Công ty Nhiệt điện Duyên Hải trao tặng nhà “Mái ấm đồng nghiệp” cho người lao động hoàn cảnh khó khăn

Mới đây, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã tổ chức lễ bàn giao 02 căn nhà “Mái ấm đồng nghiệp” cho các đoàn viên công đoàn Thạch Phia Rịch, ấp Bổn Thanh, xã Ngũ Lạc, huyện Duyên Hải và Nguyễn Hoàng Phúc tại đường Sơn Thông, ấp Hòa Lạc C, xã Lương Hòa A, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh.

Được biết, đoàn viên công đoàn Nguyễn Hoàng Phúc vào công tác tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải từ năm 2018. Hiện anh đang sống chung với gia đình bên vợ, bố vợ đã mất, mẹ vợ tuổi đã cao thường xuyên đau xương khớp và không thể làm việc nặng nhọc nhưng hằng ngày vẫn phải đi làm thuê để trang trải cuộc sống. Con anh Phúc mới 6 tháng tuổi, vợ hiện tại chưa xin được việc làm, chi phí sinh hoạt hằng ngày đều từ tiền lương của anh Phúc, ngoài ra anh còn phải phụ giúp chi phí phụng dưỡng bà ngoại hiện đã 78 tuổi.

Gia đình đoàn viên công đoàn Thạch Phia Rịch hiện chưa có nhà riêng, đang chung sống cùng gia đình anh chị trong căn nhà nhỏ đã xuống cấp trầm trọng, phía sau nhà dựng tạm bằng cây gỗ và lợp bằng lá đã mục, nền nhà đất, cột nhà bằng cây, mối ăn mất chân có thể sập lúc gió lớn. Gia đình làm nghề nông, thu nhập thấp, hiện anh là thu nhập chính của gia đình.

Đại diện BCH Công đoàn Công ty trao tặng nhà cho gia đình anh Nguyễn Hoàng Phúc - Ảnh: EVNGENCO1.

Thực hiện chủ trương của lãnh đạo Tổng Công ty phát điện 1 (EVNGENCO1) về chăm lo cho đời sống của cán bộ công nhân viên, đặc biệt là nhà ở. Sau khi khảo sát về đề xuất các trường hợp công đoàn viên khó khăn về nhà ở. Công ty đã đề xuất EVNGENCO1 hỗ trợ nhà “Mái ấm đồng nghiệp” đối với gia đình đoàn viên công đoàn Thạch Phia Rịch và Nguyễn Hoàng Phúc. Tổng kinh phí hỗ trợ mỗi căn nhà 100 triệu đồng, từ nguồn hỗ trợ của Tổng công ty, còn lại từ các nguồn quỹ phúc lợi và quỹ xã hội Công đoàn và kêu gọi đóng góp của cán bộ, công nhân viên Công ty.

Tại buổi lễ trao nhà, ông Nguyễn Văn Đô, Chủ tịch Công đoàn Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã động viên, chia sẻ và chúc mừng 02 gia đình có ngôi nhà mới để ổn định cuộc sống, yên tâm lao động và công tác, đồng thời nhắn gửi đến các anh tiếp tục nỗ lực cố gắng vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đại diện gia đình anh Thạch Phia Rịch và Nguyễn Hoàng Phúc xúc động bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến Công ty đã quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện hỗ trợ kinh phí cho gia đình các anh để xây dựng ngôi nhà khang trang, kiên cố, góp phần ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình.

Từ năm 2021 đến nay, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã triển khai xây dựng và bàn giao 10 căn nhà mái ấm đồng nghiệp cho 10 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn đang công tác tại Công ty Nhiệt điện Duyên Hải.

Thời gian tới, Công ty và Công đoàn sẽ tiếp tục triển khai vận động hiệu quả hơn nữa chương trình xây dựng “Mái ấm đồng nghiệp” để ngày càng có nhiều hơn nữa đoàn viên công đoàn công nhân, viên chức, lao động được sống trong những ngôi nhà mới khang trang, ấm áp. Đây là nguồn động lực giúp họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, yên tâm lao động, sản xuất, đóng góp cho sự phát triển bền vững của Công ty.


  • 19/07/2024 09:16
  • Mai Nhiệm
  • 47