Đại học Đà Lạt chuẩn bị đào tạo ngành Điện hạt nhân

Để chuẩn bị nguồn nhân lực cho hai nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam tại tỉnh Ninh Thuận, Trường ĐH Đà Lạt mới đây đã thành lập Khoa Kỹ thuật Hạt nhân và tuyển sinh vào ngành này bắt đầu từ năm học 2012-2013.

Trường ĐH Đà Lạt là một trong sáu đơn vị được Chính phủ cho phép mở ngành Kỹ thuật Hạt nhân (Trường ĐH Đà Lạt, Trường ĐH KHTN TP HCM, Trường ĐH KHTN Hà Nội, Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, Trường ĐH Điện lực và Trung tâm Đào tạo Viện Năng lượng Nguyên tử quốc gia) để đào tạo nguồn nhân lực cho hai nhà máy điện hạt nhân Việt Nam đầu tiên tại Ninh Thuận.

Khoa Kỹ thuật hạt nhân trường ĐH Đà Lạt

TS. Mai Xuân Trung - Phó Hiệu trưởng trường ĐH Đà Lạt cho biết, so với các trường đại học khác được phép đào tạo ngành Kỹ thuật Hạt nhân thì trường ĐH Đà Lạt có những lợi thế rất lớn. Trường nằm cạnh Viện Nghiên cứu Hạt nhân Đà Lạt, Trung tâm Ứng dụng kỹ thuật hạt nhân trong công nghiệp thuộc Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam – là những nơi có nguồn nhân lực và các trang thiết bị liên quan đến ngành học khá đầy đủ để sinh viên thực nghiệm. Ngoài ra, nhà trường còn nhận được sự giúp đỡ của các Viện chuyên ngành Hạt nhân tại Hàn Quốc và Đài Loan.

Hiện khoa có 9 cán bộ, giảng viên (trong đó có 1 PGS, 6 TS, số còn lại đã gửi đi đào tạo ở nước ngoài) ngoài ra còn có 21 giảng viên thỉnh giảng nhiều kinh nghiệm đến từ Viện Nghiên cứu Hạt nhân Đà Lạt. Sinh viên tốt nghiệp ngoài đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của ngành còn phải có trình độ tiếng Anh đạt TOEFL 500.


  • 20/01/2012 10:19
  • Theo bee.net
  • 5728


Gửi nhận xét