Điện lực Phù Mỹ phục vụ diễn tập ứng phó sóng thần và tìm kiếm cứu nạn

Vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 6/8, tại xã Mỹ An, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định đã tổ chức diễn tập ứng phó sóng thần và tìm kiếm cứu nạn. Đây là cuộc diễn tập ứng phó sóng thần có quy mô lớn nhất khu vực. Điện lực Phù Mỹ là một trong những đơn vị hậu cần góp phần đắc lực cho diễn tập thành công.

Tham gia buổi diễn tập có lãnh đạo tỉnh Bình Định, Tư lệnh QK5, lãnh đạo các huyện ven biển, các ngành chức năng như lực lượng vũ trang, biên phòng, y tế, công an, ngư dân và 3.700 người dân xã Mỹ An gồm

Tình huống giả định là lúc 7 giờ 30 có trận động đất cường độ 8,8 độ Richter đã xảy ra ngoài khơi phía Tây Nam đảo Luzon (Philippines). UBND huyện Phù Mỹ nhận được thông tin dự báo sau 1 giờ rưỡi đến 2 giờ tới sẽ bị ảnh hưởng bởi sóng thần với độ cao sóng từ 5-8 m gây tác hại đến toàn bộ các huyện ven biển của Bình Định trong đó 6 xã của huyện Phù Mỹ là trọng tâm.

Tại địa bàn các xã ven biển của huyện Phù Mỹ thời điểm ấy có 22.535 người  dân và học sinh các trường, khoảng 155 khách du lịch. Trên vùng biển Phù Mỹ có 863 tàu, thuyền/12.945 lao động của huyện và các địa phương lân cận đang hoạt động, 250 chiếc tàu, thuyền đang neo đậu trong bờ.

Diễn tập cấp cứu đưa ngư dân bị nạn vào bờ trong buổi diễn tập ứng phó sóng thần tại Bình Định

Để đối phó với sóng thần và tổ chức ứng cứu trong thời gian khẩn cấp với phương châm “4 tại chỗ”, chính quyền xã Mỹ An đã huy động các lực lượng phối hợp đóng trên địa bàn, sử dụng phương tiện thông tin cảnh báo sóng thần cho dân cư trên đất liền và ngư dân trên biển sơ tán; tổ chức hỗ trợ người dân sơ tán và sẵn sàng xử trí các tình huống.

Ban tổ chức đã phân công các lực lượng sơ tán người dân ven biển vào sâu trong đất liền từ 1 đến 1,5 km hoặc lên độ cao trên 20 m, có thể lên các nhà cao tầng kiên cố sâu trong đất liền 300 - 400 m; đưa các tàu thuyền khẩn trương di chuyển ra xa bờ, tàu thuyền hoạt động gần bờ di chuyển vào bờ tránh sóng thần đồng thời sẵn sàng ứng cứu các tàu thuyền bị nạn trên biển…

Điện lực Phù Mỹ đã cử đội công nhân Tổ quản lý 2 – do Giám đốc Trần An Khương chỉ huy tham gia phục vụ điện năng cho cuộc diễn tập. Điện lực Phù Mỹ đã kiểm tra xuất tuyến 474-E Mỹ Thành, cấp điện cho 4 xã Mỹ Thắng, Mỹ Thành, Mỹ An và Mỹ Thọ. Các phụ tải lớn thuộc xuất tuyến này chủ yếu là khai thác titan, nuôi tôm trên cát và sản xuất nông nghiệp… nhưng lưới điện chịu tác động lớn của hơi nước mặn nên thường xảy ra sự cố. Công tác chỉnh trang và sửa chữa lưới điện, lau sứ đã được hoàn thành trước 1 tuần tổ chức diễn tập.

Điện lực Phù Mỹ được Ban tổ chức biểu dương trong công tác chuẩn bị phục vụ tốt cuộc diễn tập thành công.


  • 09/08/2013 02:46
  • Văn Thuận
  • 4260


Gửi nhận xét