Điện về "đảo” trên đất liền

Tách ra từ xã Đại An, thị trấn Định An được thành lập mới, trong đó có một phần ấp Mé Láng nay trở thành khóm 7 thuộc thị trấn Định An.

Điện đã góp phần đem lại đời sống ấm no cho người dân ở các địa phương vùng sâu vùng xa

Nằm giữa kênh Láng Sắt (bên kia là huyện Duyên Hải) và sông Khoen của huyện Trà Cú, khóm 7 thị trấn Định An như một hòn đảo trên đất liền. Từ đất liền muốn qua “đảo” phải qua một chuyến đò ngang từ bến đò Tà Nị, nhìn từ ngoài vào nơi đây như hòn đảo nhỏ, được phủ bởi một màu xanh bạt ngàn của rừng bần.

Với diện tích đất khoảng 30.000 m2, có  15 hộ sinh sống, người dân nơi đây chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt cá, đời sống phụ thuộc rất nhiều vào nguồn lợi thuỷ sản của biển, nhưng điều mà tất cả người dân đều mong có "nguồn điện lưới" để sử dụng.

Ước mơ  này, xem là quá xa vời, khó lòng thực hiện được, bởi thu nhập thấp từ nghề biển chưa đủ trang trải cho cuộc sống hàng ngày, thì làm sao có chi phí đầu tư kéo điện vượt sông Khoen với số tiền lên đến vài trăm triệu, nên nhiều năm qua nơi đây vẫn phải chịu cảnh "tối tăm".

Thấu hiểu sự khát khao chảy bỏng của người dân nơi đây, qua các kỳ họp tiếp xúc cử tri, Điện lực Trà Cú đề xuất với Công ty Điện lực Trà Vinh bổ sung kế hoạch đầu tư xây dựng kéo điện cho thị trấn Định An.

Sau hơn một tháng thi công, đường dây hạ áp vượt sông Khoen dài 960 mét, số vốn đầu tư hơn một tỉ đồng, kéo điện cho 15 hộ dân ở khu vực này (bình quân mỗi hộ dân trên 66 triệu đồng). Công trình hoàn thành đóng điện trong sự vui mừng khôn xiết của người dân, chính quyền địa phương thị trấn Định An.

Điện về đã mang lại một bộ mặt mới, tạo ra thêm những ngành nghề mới như nuôi trồng thuỷ sản, trồng trọt... màu xanh của vùng đất nay hôm nay được tô điểm thêm những ánh đèn điện sáng về đêm.


  • 30/03/2013 11:03
  • Võ Minh Luân
  • 3228


Gửi nhận xét