EVN HCMC: Tăng cường quản lý giá bán điện cho sinh viên, công nhân và người thu nhập thấp

Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVN HCMC) đang tích cực đẩy mạnh công tác quản lý bán giá điện cho sinh viên, công nhân người lao động và thu nhập thấp.

Thực hiện giá bán điện ưu đãi cho người nghèo, người có thu nhập thấp là chủ trương lớn của Chính Phủ (Ảnh minh họa)

Năm 2012, EVN HCMC là một trong những đơn vị làm tốt nhất công tác này. Toàn Thành phố đã có 1.192.877 công nhân sinh viên và người lao động thuê nhà được sử dụng điện theo đúng giá quy định.

Hiện tại, EVN HCMC đang quản lý 7.053 khách hàng thuộc diện được hưởng chính sách ưu đãi đối với hộ nghèo, hộ có thu nhập thấp và 72.204 chủ nhà trọ cam kết thu tiền điện theo đúng giá quy định.

Để có được những thành quả này, Tổng công ty đã chỉ đạo quyết liệt các công ty điện lực chủ động phối hợp với địa phương các cấp để đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chính sách giá bán điện. Theo đó, biểu giá bán điện theo Thông tư hiện hành được niêm yết tại các khu nhà trọ, các điểm tập trung dân cư, nơi tiếp dân của UBND các cấp, Ban đều hành khu phố, các Khu chế xuất và Khu công nghiệp.

Các đơn vị điện lực cơ sở cũng đã chủ động đến từng nhà trọ để hướng dẫn thủ tục cấp mới cũng như kịp thời điều chỉnh các biến động, đảm bảo không để tình trạng chủ nhà trọ lợi dụng quy định điều chỉnh giá bán điện để thu tiền điện với giá cao hơn so với quy định nhằm thu lợi bất hợp pháp.

Bên cạnh đó, việc xử lý kịp thời, dứt điểm và nhanh chóng các khiếu nại thắc mắc từ phía khách hàng tại các quầy giao dịch khách hàng ở các công ty điện lực cũng được Tổng công ty hết sức chú trọng.

Ngoài ra, công tác kiểm tra, rà soát được Tổng công ty phối hợp với Sở Công Thương, phòng Công Thương các quận, huyện hay thông qua lực lượng ghi điện viên và thu ngân viên thực hiện thường xuyên. Đặc biệt, tăng cường công tác kiểm tra đột xuất và định kỳ hàng tháng đối với khách hàng sử dụng điện cho mục đích thắp sáng sinh hoạt có phòng trọ cho thuê để kịp thời phát hiện các chủ nhà trọ, nhà cho thuê cố tình bán điện với giá cao hơn quy định.

Nhằm thực hiện tốt định hướng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trong “Năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng ”, EVN HCMC đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tăng cường, đẩy mạnh hơn nữa công tác này, đảm bảo người nghèo và công nhân, sinh viên, người thuê nhà đều được hưởng giá điện ưu đãi và theo đúng quy định.


  • 17/03/2013 03:12
  • Nguồn: evnhcmpc.com.vn
  • 6249