Đoàn công tác EVN làm việc với EVN CPC và thăm Xưởng sản xuất điện tử

Sáng ngày 10/7, tại TP Đà Nẵng, Chủ tịch HĐTV EVN Hoàng Quốc Vượng và đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã làm việc với Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC) kiểm điểm công tác tối ưu hóa chi phí trong năm 2014 và giai đoạn 2014 - 2016; kiểm tra thực hiện kế hoạch tài chính 6 tháng đầu năm 2014; tình hình thực hiện và kế hoạch triển khai thu xếp các nguồn vốn WB, ADB, JICA...

Tại buổi làm việc, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã báo cáo và kiến nghị với đoàn công tác về những giải pháp để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2014 của Tổng công ty đạt hiệu quả tốt.

Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVN CPC Trần Đình Nhân cho biết: Năm 2014, Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao giá bán bình quân cho EVN CPC là 1.535 đồng/kWh (mức bình quân chung toàn EVN là 1.531 đồng/kWh). Giá bán bình quân của EVN CPC hiện cao hơn bình quân chung của EVN là do Tổng công ty đã thực hiện tốt việc tiếp nhận lưới điện hạ áp nông thôn để bán lẻ đến hộ tiêu thụ. Tuy nhiên, để đảm bảo bán lẻ điện đến tận hộ dân một cách hiệu quả, EVN CPC phải thuê dịch vụ đại lý bán lẻ điện, chi phí bỏ ra cao. Năm 2013 chi phí này là 86,044 tỷ đồng, nhưng EVN chỉ duyệt trong giá điện là 20,8 tỷ đồng. Năm 2014 dự kiến chi là 138 tỷ đồng nhưng EVN cũng chỉ duyệt ở mức trên 20 tỷ đồng. Vì vậy, để có nguồn chi trả, đảm bảo kế hoạch lợi nhuận, EVN CPC đề nghị EVN bổ sung chi phí dịch vụ bán lẻ năm 2014 cho EVN CPC là 118 tỷ đồng.

Đoàn công tác của EVN làm việc tại EVN CPC - Ảnh: Lê Hải

Bên cạnh đó, EVN CPC mong muốn được EVN tạo điều kiện tiếp cận sớm các nguồn vốn ODA như ADB, JICA và KfW3… theo đăng ký để cải tạo lưới điện, đầu tư mạch vòng, đầu tư lưới theo quy hoạch nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Về việc đánh giá chỉ tiêu năng suất lao động, EVN CPC đã đề nghị EVN bổ sung thêm khối lượng quản lý (đường dây, TBA, công tơ...) để thể hiện được toàn diện kết quả phấn đấu của các đơn vị (hiện nay, chỉ căn cứ theo điện thương phẩm và khách hàng sử dụng điện). Trong những năm qua, đặc biệt năm 2013, EVN CPC đã thực hiện triệt để việc tiết kiệm lao động, lao động sản xuất kinh doanh điện thực hiện đến cuối năm 2013 chỉ đạt 64,29% so với lao động định mức EVN ban hành. Tuy nhiên, tiền lương bình quân thực hiện năm 2013 lại thấp nhất trong 5 Tổng công ty Điện lực và thấp hơn so với Tổng công ty truyền tải điện Quốc gia và các Genco. Vì vậy, ngoài việc tăng cường các biện pháp để tăng sản lượng điện thương phẩm, tăng giá bán, tiết kiệm chi phí, EVN CPC đề nghị EVN khi giao đơn giá tiền lương SXKD điện năm 2014 quan tâm xem xét điều chỉnh để EVN CPC có điều kiện cải thiện tiền lương cho CBCNV.

Liên quan đến Dự án cấp điện lưới quốc gia cho đảo Cù Lao Chàm, EVN CPC mong muốn sớm được EVN đồng ý cho ứng vốn để chuẩn bị thủ tục đầu tư dự án.

Phát biểu tại buổi họp, Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng cho rằng những nỗ lực mà cán bộ công nhân viên EVN CPC làm được trong những năm qua là rất lớn. Chủ tịch HĐTV EVN hy vọng đội ngũ CBCNV EVN CPC tiếp tục đoàn kết, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ EVN giao phó trong công tác kinh doanh điện, tiết kiệm chi phí, đảm bảo tiến độ trong công tác đầu tư, xây dựng nâng cao hình ảnh EVN trong mắt khách hàng. Đoàn công tác cũng đã ghi nhận và xem xét giải quyết dứt điểm những đề xuất của EVN CPC kiến nghị tại buổi họp.

Chủ tịch HĐTV EVN và đoàn công tác thăm Xưởng sản xuất điện tử - CPCIT - Ảnh: Lê Hải

Cũng trong sáng ngày 10/7, Chủ tịch HĐTV EVN Hoàng Quốc Vượng và đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Xưởng sản xuất điện tử - Công ty Công nghệ Thông tin Điện lực miền Trung (CPCIT) đóng tại Khu công nghiệp Hòa Cầm (TP Đà Nẵng). Tại đây, ông Trần Dũng – Giám đốc CPCIT đã giới thiệu với đoàn công tác về quy trình sản xuất công tơ điện tử, các sản phẩm mà đơn vị sản xuất được và định hướng phát triển công nghệ điện tử ứng dụng cho lưới điện trong thời gian tới. Chủ tịch HĐTV EVN hoan nghênh kết quả mà CPCIT đã đạt được, đặc biệt là việc sản xuất ra các loại công tơ điện tử nhằm hiện đại hóa công tác đo đếm điện năng, đồng thời đánh giá cao cách làm việc khoa học, chuyên nghiệp của người lao động tại Xưởng sản xuất điện tử.

Một số chỉ tiêu của EVN CPC trong 6 tháng cuối năm 2014:

- Sản xuất thủy điện đạt 85,6 triệu kWh;

- Sản lượng điện thương phẩm đạt 6,299 tỷ kWh;

- Tổn thất điện năng ≤ 5,3%;

- Phấn đấu thực hiện tốt các chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp điện, suất sự cố, các chỉ tiêu về chất lượng và dịch vụ khách hàng do EVN giao; tổ chức thực hiện các công trình, dự án ĐTXD, công trình sửa chữa lớn nguồn, lưới điện, đảm bảo về tiến độ, chất lượng và hiệu quả...

 

 


  • 10/07/2014 01:38
  • Lê Hải
  • 2610


Gửi nhận xét