EVN HCMC: Diễn tập phương án khôi phục phụ tải khi mất điện toàn khu vực

Nhằm nâng cao khả năng chủ động, linh hoạt trước các sự cố gây mất điện trên diện rộng, vừa qua, Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh (EVN HCMC) đã tổ chức diễn tập phương án khôi phục phụ tải khi xảy ra sự cố mất điện toàn khu vực.

Các kỹ sư của Trung tâm Điều độ HTĐ EVN HCMC sẵn sàng các kịch bản ứng phó với mất điện trên diện rộng - Ảnh: EVN HCMC

Với tình huống giả định là: Sự cố bất thường xảy ra gây mất điện toàn TP.HCM. Và ngay sau khi xảy ra sự cố, hệ thống điện phải được khôi phục nhanh chóng; Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Nam đóng cấp điện đến Trạm 220 kV Tao Đàn, các trạm 110 kV do trạm Tao Đàn cung cấp và tiếp tục đóng điện Trạm 220 kV Thủ Đức.

Với tình huống giả định trên, ngay khi sự cố xảy ra, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP.HCM sẽ nhanh chóng tái lập tuyến trung thế trên danh sách ưu tiên trong khu vực Trạm Tao Đàn và Thủ Đức cung cấp, đặc biệt là khu trung tâm thành phố. Các điều độ viên Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP.HCM với phương tiện bộ đàm cầm tay, đã chỉ huy tái lập điện cho các phụ tải quan trọng thuộc các quận 1,2,3 và một phần quận 5,10,11, Phú Nhuận, Tân Bình, Bình Thạnh, Thủ Đức.

Với tinh thần chủ động, linh hoạt và trách nhiệm cao, công tác diễn tập đã góp phần giúp các điều độ viên, kỹ sư điều hành hệ thống điện, điều hành viên trạm, nhân viên trực ban, nhân viên vận hành có thêm kỹ năng xử lý sự cố;  phản ứng nhanh, kịp thời sẵn sàng xử lý và phối hợp nhịp nhàng ngay khi sự cố xảy ra.


  • 10/09/2013 09:42
  • Nguồn: EVN HCMC
  • 3635