Truyền thông phòng tránh giảm nhẹ thiên tai cho đồng bào vùng hạ du các sông Vu Gia

Để giảm bớt các thiệt hại do thiên tai, bão lũ gây ra, không có cách nào hiệu quả hơn là việc quan tâm nhiều hơn đến tuyên truyền; phối hợp của các cấp, ngành và công tác chuẩn bị phòng tránh để có thể chủ động ứng phó.

Đại biểu tham gia phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Vừa qua, tại huyện Đại Lộc tỉnh Quảng Nam, Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương cùng UBND huyện Đại Lộc tổ chức Hội nghị truyền thông phòng tránh giảm nhẹ thiên tai cho đồng bào vùng hạ du các nhà máy thủy điện trên sông Vu Gia. 

Hội nghị đã giới thiệu vai trò của công trình thủy điện A Vương và các công trình thủy điện khác trên sông Vu Gia trong việc cung cấp điện, góp phần điều tiết nước phục vụ sinh hoạt, sản xuất vào mùa khô và giảm một phần nước vào mùa lũ.

Tại Hội nghị, nhiều đại biểu tham gia đóng góp ý kiến, tâm tư, thắc mắc của  dân về công tác phòng tránh lũ lụt, điều tiết nước hồ thủy điện cũng như truyền thông phòng tránh giảm nhẹ thiên tai…

Hội nghị cũng phát động cuộc thi “tìm hiểu về môi trường, biến đổi khí hậu và giải pháp phòng tránh thiên tai” cho học sinh các trường cấp 2, 3 trên địa bàn huyện Đại Lộc.


  • 09/09/2013 02:08
  • Dương Ngọc Nhơn
  • 10949


Gửi nhận xét