EVN HCMC xứng đáng là "lá cờ đầu" trong ngành Điện Việt Nam

Ngày 18/12/2014, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVN HCMC) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Điện Việt Nam và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho EVN HCMC - Ảnh: EVN HCMC

Tới dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Hoàng Quốc Vượng, đại diện lãnh đạo các ban ngành trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, cán bộ lão thành ngành Điện qua các thời kỳ.

EVN HCMC là một trong 5 tổng công ty phân phối điện trực thuộc EVN, có nhiệm vụ cung ứng điện cho thành phố Hồ Chí Minh – đầu tầu kinh tế phát triển năng động và tiêu thụ điện lớn nhất cả nước. Vì vậy, trách nhiệm của EVN HCMC trong việc đảm bảo đủ điện với chất lượng cao và an toàn cho mọi hoạt động sản xuất và sinh hoạt của người dân cũng như góp phần đảm bảo tốc độ tăng trưởng nhanh của thành phố Hồ Chí Minh là hết sức quan trọng.

Vì vậy, bằng sự nỗ lực sáng tạo, đột phá trong cách nghĩ, cách làm, nhiều năm qua, EVN HCMC luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của mình, đáp ứng đủ điện với chất lượng ngày càng cao, dịch vụ khách hàng ngày càng hoàn thiện, hiện đại.

Trong 5 năm gần đây, tổng sản lượng điện cung ứng của toàn Tổng công ty đạt 77,5 tỷ kWh, sản lượng bình quân gần 51 triệu kWh/ngày, tổng mức đầu tư bình quân trên 1.300 tỷ đồng/năm. Đặc biệt, EVN HCMC đã có nhiều giải pháp để đảm bảo hệ thống điện trên địa bàn có dự phòng, lưới truyền tải hợp lý với hầu hết các trạm biến áp 110 kV đều được cấp từ 2 đường dây 110 kV xuất phát từ 1 hoặc 2 trạm biến áp 220 kV. Vì vậy, dù tốc độ tăng trưởng phụ tải của thành phố Hồ Chí Minh luôn ở vào nhóm cao nhất cả nước, điện thương phẩm bình quân/người cao gấp 2 lần bình quân chung cả nước, nhưng EVN HCMC vẫn luôn đảm bảo đáp ứng nguồn điện liên tục, an toàn cao.

Bên cạnh đó, EVN HCMC cũng là đơn vị thực tiên phong triển khai các chương trình mục tiêu quốc gia quan trọng như: Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, “điện khí hóa nông thôn”, nông thôn mới... Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển của mình, EVN HCMC luôn xứng đáng là “lá cờ đầu” của ngành Điện Việt Nam.

Ghi nhận những thành quả và đóng góp quan trọng đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã thay mặt Đảng và Nhà nước đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhất cho EVN HCMC. Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao những thành tích xuất sắc mà các thế hệ ngành Điện thành phố Hồ Chí Minh đã phấn đấu đạt được trong suốt thời gian qua, góp phần xây dựng và phát triển không ngừng ngành Điện lực Việt Nam. Đối với những nhiệm vụ quan trọng trước mắt và lâu dài, Phó Thủ tướng mong muốn EVNHCMC tập trung xây dựng hạ tầng hệ thống điện hiện đại, phát triển lưới điện thông minh, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng thành phố Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, ngành Điện nói chung, EVN HCMC nói riêng “Phải lấy khách hàng làm trung tâm cho mọi mục tiêu và là nguyên nhân cho sự tồn tại của mình”.

Cũng tại buổi lễ quan trọng này, các tập thể, cá nhân tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của EVN HCMC cũng đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và các danh hiệu cao quý khác.


  • 19/12/2014 10:07
  • Vĩnh Long
  • 2883


Gửi nhận xét