EVN đưa vào vận hành cổng thông tin hỗ trợ điều hành công tác kinh doanh và DVKH

Cổng thông tin nội bộ hỗ trợ điều hành công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (DVKH) với nền tảng công nghệ tiên tiến Business Intelligence (BI) chính thức được EVN đưa vào vận hành, ngày 10/4.

Ảnh minh họa

Hướng tới mục tiêu xây dựng “văn phòng điện tử”, “doanh nghiệp điện tử”, EVN không ngừng đưa các ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại vào phục vụ công tác điều hành, quản lý của Tập đoàn, trong đó có giải pháp công nghệ Business Intelligence (tạm dịch Doanh nghiệp thông minh).

Giái pháp này sẽ giúp Tập đoàn thay thế hệ thống báo cáo kinh doanh hiện tại qua một cổng thông tin điện tử duy nhất, với đầy đủ các danh mục báo cáo: Các chỉ tiêu kinh doanh, dịch vụ khách hàng, điện thương phẩm, giá bán điện, tỷ lệ tổn thất, số công tơ, sản lượng tiết kiệm điện,...

Cổng thông tin nội bộ trên nền tảng BI có ưu điểm mạnh về khai thác, phân tích dữ liệu đa chiều từ nhiều nguồn, nhiều hệ thống (bao gồm từ local data tới cloud data), do đó, các phân tích kinh doanh mang tính cập nhật, thời sự cao.

Đây cũng là phương thức khai thác, sử dụng dữ liệu phù hợp với xu hướng bigdata (dữ liệu lớn) trong thời đại CMCN 4.0.

Cách biểu thị thông tin, báo cáo bằng các dashboard (bảng thông tin) trực quan qua biểu đồ, đồ thị và các hình thức đồ thị sinh động khác, cho phép người dùng dễ dàng theo dõi tình hình hoạt động doanh nghiệp từ cụ thể đến bao quát nhất.

Người dùng có thể truy cập cổng thông tin, đọc dashboard phân tích trên các thiết bị điện tử như laptop, tablet, điện thoại di động… 

Công nghệ BI còn có các thuật toán dự báo, cho phép biểu thị xu thế, tình hình kinh doanh của Tập đoàn trong tương lai, qua đó hỗ trợ tối đa cho công tác kinh doanh và DVKH của Tập đoàn, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng, phục vụ khách hàng sử dụng điện ngày càng tốt hơn.


  • 11/04/2018 07:00
  • M.Hạnh
  • 12325