EVN yêu cầu các đơn vị trực, bảo vệ 24/24 kể cả ngày nghỉ để đảm bảo phòng cháy, chữa cháy

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) yêu cầu các đơn vị phải tổ chức trực, bảo vệ 24/24h kể cả ngày nghỉ nhằm sớm phát hiện và sẵn sàng ứng phó với các tình huống, sự cố cháy nổ xảy ra.

EVN yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy - Ảnh: CTV

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu các đơn vị tiếp tục công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức, pháp luật về phòng cháy chữa cháy, các biện pháp an toàn phòng cháy, chữa cháy, thoát nạn, cứu hộ... bằng nhiều hình thức để tất cả CBCNV được biết và thực hiện.

EVN yêu cầu các đơn vị tổ chức các đoàn kiểm tra do lãnh đạo đơn vị làm trưởng đoàn, thực hiện tổng kiểm tra toàn diện công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, thoát nạn, đảm bảo thông tin liên lạc với các cấp lãnh đạo và các bộ phận có liên quan trong vận hành hệ thống điện tại các cơ sở, bộ phận thuộc phạm vi quản lý. Trong đó tập trung vào các cơ sở, bộ phận, khu vực có nguy cơ cháy nổ cao như các nhà máy nhiệt điện, các trạm biến áp; nơi chứa than, dầu, chất cháy...

Khi kiểm tra, nếu phát hiện những thiếu sót, vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy phải làm rõ nguyên nhân, có biện pháp khắc phục ngay các tồn tại, đồng thời làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, cơ sở, bộ phận có vi phạm và có hình thức xử lý nghiêm những vi phạm đó để đưa công tác phòng cháy, chữa cháy vào nề nếp, thường xuyên, đúng quy định, đảm bảo an toàn trong sản xuất, kinh doanh.

Khi xảy ra cháy, nổ phải khẩn trương huy động lực lượng, phương tiện tại chỗ; triển khai đồng bộ các biện pháp chữa cháy, tích cực phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản; sớm khắc phục hậu quả, ổn định tình hình, định hướng dư luận, không để các thế lực thù địch và phần tử xấu lợi dụng chống phá.

Dự kiến, EVN sẽ tiến hành kiểm tra việc thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của các đơn vị vào cuối tháng 7 và đầu tháng 8/2014.


  • 15/07/2014 09:50
  • PV
  • 2283


Gửi nhận xét