EVNHANOI sử dụng hệ thống định danh cuộc gọi, khắc phục tình trạng giả danh lừa đảo

Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) mới đây đã đưa vào sử dụng hệ thống định danh cuộc gọi (Voice Brandname) để liên lạc với khách hàng nhằm hạn chế tình trạng giả danh nhân viên điện lực gọi điện thoại lừa đảo, khai thác thông tin cá nhân của khách hàng, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

EVNHANOI đưa vào sử dụng hệ thống định danh cuộc gọi (Voice Brandname) - Ảnh: ĐVCC.

Cụ thể, cuộc gọi định danh - Voice Brandname là một giải pháp công nghệ tiên tiến, mã hóa số điện thoại thành tên thương hiệu EVNHANOI trên thiết bị di động của khách hàng. 

Khi nhân viên EVNHANOI gọi để thực hiện công tác, với cuộc gọi Voice Brandname, khách hàng sẽ nhận diện thương hiệu của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội thông qua tên định danh “EVNHANOI” hiển thị trên điện thoại di động, tránh trường hợp giả danh điện lực để lừa đảo chiếm đoạt tiền và thông tin khách hàng. Tên định danh "EVNHANOI" đã được Cục An toàn Thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy chứng nhận.

Đại diện EVNHANOI cho biết, hiện nay, chỉ có nhà mạng Viettel và Mobifone cung cấp dịch vụ định danh, do đó đối với khách hàng sử dụng thuê bao điện thoại của 2 nhà mạng này sẽ hiển thị tên định danh là “EVNHANOI”.

Đối với khách hàng sử dụng thuê bao điện thoại của nhà mạng Vinaphone, Vietnammobile, Gtel vẫn hiển thị số điện thoại thông thường. Cụ thể, khách hàng sử dụng thuê bao của Vinaphone, hiển thị số điện thoại 0816001288. Khách hàng sử dụng thuê bao Vietnammobile, Gtel, số điện thoại hiển thị là 0963001288.

Tính đến ngày 30/09/2021, EVNHANOI đã thực hiện khoảng 19.000 cuộc gọi với thời gian đàm thoại gần 30.000 phút đến khách hàng sử dụng điện. Tất cả các cuộc gọi định danh đều được giám sát bằng hình thức ghi âm, hỗ trợ trong công tác quản lý đánh giá nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng.

Việc triển khai cuộc gọi định danh góp phần nâng cao nhận diện thương hiệu, đảm bảo tính an toàn, bảo mật, tiết kiệm chi phí, tăng sự tương tác thân thiện với khách hàng, tạo nên hình ảnh ngành Điện Thủ đô “Chuyên nghiệp - Văn minh - Hiệu quả”.