EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực với mục đích lừa đảo khách hàng

Gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng – Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) nhận được phản ánh của một số khách hàng về việc có nhiều số điện thoại lạ, giả danh nhân viên điện lực với mục đích lừa đảo, làm ảnh hưởng đến uy tín ngành Điện.

Cụ thể, các khách hàng tại Hải Dương nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 02207779998 giới thiệu là nhân viên điện lực. Cuộc điện thoại đề nghị khách hàng gửi hóa đơn tiền điện và thực hiện hành vi lừa đảo với lý do xác nhận thông tin chuyển trả tiền điện với lý do vì điện lực tính toán sai tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng.

Tại Bắc Ninh, một số khách hàng nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 02227779923 với đề nghị cung cấp hóa đơn tiền điện tháng 1, 2 và 3 để nhận tiền hoàn trả từ 10% - 15% theo hóa đơn tổng tiền tiêu thụ trong năm 2023 và 2024. Các đối tượng lừa đảo đưa ra lý do được nhận hoàn tiền là do Điện lực đang có chương trình hỗ trợ khách hàng tiền điện. 

Các khách hàng trên sau khi nhận cuộc gọi sẽ bị đối tượng lừa đảo gửi yêu cầu kết bạn qua zalo và đề nghị khách hàng gửi thông tin hóa đơn tiền điện để đối chiếu, sau đó sẽ hướng dẫn khách hàng cập nhật lại hồ sơ thông qua thông tin của Điện lực (EVN) để nhận lại tiền bằng đường link, website lạ hoặc hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng (app) trên điện thoại để cập nhật hồ sơ. 

EVNNPC cảnh báo các cuộc gọi mạo danh điện lực nhằm lừa đảo khách hàng

Trước những thông tin phản ánh, EVNNPC khẳng định những đối tượng liên hệ trên đang mạo danh nhân viên điện lực với mục đích lừa đảo. Mọi thông báo của EVNNPC đều được gửi đến khách hàng thông qua các hình thức sau:

  • Tin nhắn SMS: tin nhắn định danh của các Công ty Điện lực.
  • Tin nhắn Zalo: người gửi là Trang zalo OA của TCT Điện lực miền Bắc.
  • Email Trung tâm CSKH: cskh@npc.com.vn
  • Fanpage của Trung tâm CSKH: Điện lực miền Bắc

Tổng công ty Điện lực miền Bắc đề nghị khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác. Đặc biệt, trong mọi trường hợp, khách hàng không cung cấp thông tin số tài khoản, mật khẩu của mình; không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ,… khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành Điện từ Zalo, Telegram, Messenger, Viber,… Mọi thông tin nghi ngờ hoặc cần xác minh, đề nghị khách hàng liên hệ ngay tổng đài Trung tâm CSKH 19006769 (trực 24/7) để được hỗ trợ.


  • 27/04/2024 05:47
  • PV
  • 12701