Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh đảm bảo cung cấp điện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thông tin từ Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cho biết, TCT đã gửi văn bản chỉ đạo các công ty điện lực trực thuộc triển khai  phương án đảm bảo cung cấp điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong 3 ngày từ 2 - 4/6 và kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2012 - 2013 trên toàn thành phố.

Đảm bảo cung cấp điện cho kỳ thi tốt nghiệp năm 2012 - Ảnh: Việt Cường

Theo đó, EVN HANOI yêu cầu Trung tâm Điều độ - Thông tin, Công ty Lưới điện cao thế TP Hà Nội và các công ty Điện lực quận, huyện không cắt điện toàn bộ lưới điện cao, trung, hạ thế trên toàn thành phố trong thời gian chuẩn bị thi và thi tốt nghiệp THPT năm 2012.

Tại các địa điểm thi, hội đồng ra đề thi, sao in đề thi, trông thi, chấm thi, các địa điểm lưu trữ dữ liệu và xử lý kết quả thi,… đều được EVN HANOI cấp bằng 2 nguồn điện lưới, chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để khẩn trương xử lý sự cố, hoặc chuyển đổi phương thức dự phòng nhanh chóng cấp điện lại cho các địa điểm nếu xảy ra sự cố, bố trí máy phát điện Diezel xách tay để cấp điện trong trường hợp đột xuất.

Bên cạnh đó, EVN HANOI chỉ đạo các đơn vị chủ động liên hệ với các phòng giáo dục - đào tạo quận, huyện tại địa phương để kiểm tra lại danh sách các địa điểm cần đảm bảo điện, đồng thời tiến hành kiểm tra đường dây, trạm biến áp cấp điện cho các địa điểm phục vụ thi, khắc phục ngay nếu không đạt yêu cầu vận hành cần sửa chữa,..

* Tại TP. HCM, đại diện Tổng công ty Điện lực thành phố Hồ Chí Minh (EVN HCMC) cho biết đã yêu cầu các đơn vị thành viên lập phương án, đảm bảo cung cấp điện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trên địa bàn Thành phố. Các đơn vị thuộc EVN HCMC được yêu cầu hoãn các công việc liên quan đến cắt điện để không làm ảnh hưởng đến các địa điểm tổ chức thi tốt nghiệp THPT diễn ra trong những ngày đầu tháng 6, trừ các  sự cố bất khả kháng hoặc có yêu cầu đặc biệt khác, đồng thời tiến hành kiểm tra tình hình cung cấp điện cho các hội đồng in sao đề, hội đồng coi thi, hội đồng chấm thi, tăng cường trực xử lý sự cố, sửa chữa điện trong các ngày thi, chuẩn bị đủ lực lượng, vật tư, thiết bị, phương tiện để khẩn trương xử lý sự cố đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong thời gian diễn ra kỳ thi.

 


  • 31/05/2012 09:34
  • Việt Cường - Mạnh Cường
  • 3577


Gửi nhận xét