Hội nghị Người đại diện, Kiểm soát viên của EVNCPC năm 2023

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vừa tổ chức Hội nghị Người đại diện, Kiểm soát viên vào ngày 8/12, tại Khánh Hoà. Qua đánh giá, dự kiến năm nay các công ty con, công ty liên kết của EVNCPC đều đảm bảo việc bảo toàn phần vốn của EVNCPC tại đơn vị.

Hội nghị nhằm đánh giá công tác quản lý vốn đầu tư tại các công ty con, công ty liên kết; đánh giá công tác quản lý người đại diện, kiểm soát viên của Tổng công ty tại đơn vị.

Ông Trương Thiết Hùng – Chủ tịch HĐTV EVNCPC và ông Ngô Tấn Cư – Thành viên HĐTV, Tổng giám đốc EVNCPC đồng chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo, EVNCPC hiện góp vốn tại 4 công ty con và 8 công ty liên kết với tổng giá trị vốn góp hơn 2.159 tỷ đồng. Dự kiến năm 2023, doanh thu tài chính từ cổ tức của EVNCPC là 242,821 tỷ đồng.

Qua đánh giá, các công ty liên kết có vốn góp của EVNCPC đã mang lại hiệu quả tài chính cao cho EVNCPC. Tất cả các công ty cổ phần của EVNCPC đều đã niêm yết trên thị trường chứng khoán; hoạt động minh bạch, công tác quản trị doanh nghiệp tốt, đảm bảo duy trì hài hoà quyền lợi của cổ đông và người lao động.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Về công tác quản lý người đại diện, hiện nay EVNCPC đang cử 21 người đại diện phần vốn của EVNCPC tại 4 công ty con, 8 công ty liên kết. Người đại diện cơ bản đáp ứng chế độ báo cáo định kỳ và báo cáo đột xuất xin ý kiến chủ sở hữu đối với các vấn đề quan trọng, ảnh hưởng đến hoạt động tại các công ty. Chế độ báo cáo xin ý kiến chủ sở hữu trước khi biểu quyết tại Đại hội đồng cổ đông/Hội đồng quản trị được người đại diện thực hiện nghiêm túc.

Để tăng cường công tác quản trị phần vốn đầu tư tại các doanh nghiệp, EVNCPC đã hoàn thành xây dựng hệ thống tích hợp thông tin quản lý công ty con, công ty liên kết lên cổng thông tin điện tử Portal và đã có hướng dẫn việc khai thác, sử dụng phân hệ này trên địa chỉ Portal của EVNCPC. Định kỳ hàng quý, người đại diện cập nhật đầy đủ và kịp thời các thông tin theo yêu cầu của chương trình để phục vụ công tác quản trị của lãnh đạo EVNCPC.

Chủ tịch HĐTV EVNCPC Trương Thiết Hùng khen thưởng cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý, kiểm soát phần vốn góp của EVNCPC tại các công ty con, công ty liên kết

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch HĐTV EVNCPC Trương Thiết Hùng đã đánh giá cao những nỗ lực của người đại diện và kiểm soát viên của các đơn vị trong thời gian qua. Đồng thời, Chủ tịch HĐTV EVNCPC yêu cầu người đại diện của các đơn vị phát điện phải duy tu, bảo dưỡng thường xuyên các thiết bị; bảo đảm an toàn trong việc vận hành hồ đập; tiếp tục đảm bảo an toàn cho các nhà máy. Với các công ty con hoạt động trong lĩnh vực phân phối điện, cần lưu ý chủ động công tác chăm sóc khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ điện, góp phần nâng cao uy tín hình ảnh của tổng công ty.

Chủ tịch HĐTV EVNCPC nhấn mạnh, trong năm 2024 và những năm tiếp theo, Tổng công ty và các đơn vị sẽ còn tiếp tục đối mặt với nhiều những khó khăn, thách thức, vì vậy, các đơn vị phải quyết tâm, đồng lòng để vượt khó, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao.

Nhân dịp này, EVNCPC cũng đã tặng Giấy khen Tổng công ty và khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích trong công tác quản lý, kiểm soát phần vốn góp của EVNCPC tại các công ty con, công ty liên kết.


  • 09/12/2023 09:44
  • Phương Nam
  • 2665