Nami nhận khoản đầu tư 10 triệu USD từ Clime Capital cho giải pháp năng lượng

Clime Capital vừa công bố khoảng đầu tư trị giá khoảng 10 triệu USD từ Quỹ Năng lượng Sạch Đông Nam Á II (SEACEF II) cho Nami Distributed Energy nhằm thúc đẩy cung cấp các giải pháp sáng tạo về năng lượng phân tán.

Clime Capital là công ty quản lý quỹ có trụ sở tại Singapore chuyên thúc đẩy chuyển đổi sang năng lượng các bon thấp và đang quản lý Quỹ Năng lượng Sạch Đông Nam Á II (SEACEF II).

Khoản đầu tư này nhằm thúc đẩy Nami, công ty năng lượng sạch có trụ sở tại TP.HCM và Hà Nội chuyên cung cấp các giải pháp sáng tạo về năng lượng phân tán, tăng trưởng nhanh và gia tăng tác động tích cực đối với các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Khoản đầu tư này diễn ra ngay khi Chính phủ Việt Nam vừa ban hành Nghị định 80/2024/NĐ-CP quy định cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn (DPPA) nhằm mang lại cơ hội to lớn để các doanh nghiệp tiếp cận năng lượng tái tạo với chi phí hiệu quả, ở cả loại hình điện phân tán sử dụng đường dây trực tiếp và điện tái tạo nối lưới.

Với khoản đầu tư này, Nami có vị thế thuận lợi phát huy nền tảng vững mạnh về nhân sự, chuyên môn và danh mục dự án tiềm năng để cung cấp các giải pháp năng lượng mặt trời mái nhà và giải pháp năng lượng tại chỗ với quy mô lớn hơn cho khách hàng thương mại và công nghiệp trên toàn quốc.

Nami Distributed Energy là đơn vị thành viên của Nami Energy, do các nhà đầu tư trong nước có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành năng lượng Việt Nam thành lập. Các giải pháp năng lượng mặt trời và tại chỗ của công ty như pin lưu trữ và tiết kiệm điện giúp các doanh nghiệp tiếp cận nguồn điện có chi phí thấp hơn và bền vững mà không cần vốn đầu tư và chi phí vận hành. Công ty đang nhanh chóng mở rộng danh mục dự án tiềm năng với các khách hàng lớn và triển khai lắp đặt trên toàn quốc.

Ông Lưu Hoàng Hà, Chủ tịch Nami đã bày tỏ sự vui mừng đồng hành cùng Clime Capital để mang lợi ích của năng lượng phân tán tới nhiều doanh nghiệp hơn, giúp doanh nghiệp thực hiện mục tiêu giảm thải các bon và phát triển bền vững.

“Quyết định đầu tư của Clime Capital vào Nami thể hiện sự tin tưởng vào đội ngũ, hoạt động và chất lượng quản trị doanh nghiệp - các yếu tố then chốt trong sứ mệnh kinh doanh xanh của chúng tôi. Khoản đầu tư này và danh mục dự án phong phú đang mở rộng nhanh chóng tạo vị thế hoàn hảo cho Nami ở vòng gọi vốn tiếp theo và tiếp tục tăng trưởng. Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với Clime Capital và các đối tác để tạo ra nhiều tác động tích cực hơn nữa cho khách hàng và môi trường”, ông Hoàng Hà nói.

Ông Joshua Kramer, Giám đốc Đầu tư Clime Capital cho biết, khoản đầu tư của SEACEF II vào Nami thể hiện cam kết hỗ trợ của chúng tôi đối với các doanh nghiệp đi đầu trong ngành năng lượng sạch có tiềm năng tạo ra thay đổi đột phá trên thị trường.

“Khoản đầu tư quan trọng này tạo ra lợi ích kép, vừa phát triển hạ tầng năng lượng tái tạo cạnh tranh, vừa thúc đẩy tiến trình trung hoà các bon vào năm 2050 của Việt Nam”, ông Mason Wallick, Giám đốc Điều hành Clime Capital nói.

Link gốc