Ngành Điện đổi mới – khách hàng nói gì?

Khách hàng chính là đích đến cuối cùng trong công tác kinh doanh điện năng và dịch vụ khách hàng của ngành Điện. Nếu khách hàng hài lòng, đó chính là thành công của ngành Điện.

Chị Đinh Thị Bích Liên, 26 tuổi, xã Ngũ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội: Hình ảnh ngành Điện đã bắt đầu thay đổi

Đến Phòng Giao dịch khách hàng của Công ty Điện lực Thanh Trì, hỏi về cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, tôi thấy thái độ phục vụ của nhân viên rất tốt, tiếp đón rất nhiệt tình, hướng dẫn chu đáo. Có nhiều vấn đề trong lĩnh vực điện tôi chưa am hiểu hết, các giao dịch viên đã giải thích cặn kẽ, tỷ mỷ. Kể từ đầu năm đến nay, tôi thấy cung cách phục vụ khách hàng của Phòng Giao dịch đã tốt lên rất nhiều. Hình ảnh về ngành Điện đã bắt đầu thay đổi trong tôi. Tuy nhiên, tôi thấy, trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, một số thủ tục có thể tiến hành qua mạng Internet như, khai thủ tục lắp đặt công tơ mới qua mạng, thu tiền điện… Như vậy sẽ tiết kiệm được thời gian cho cả ngành Điện và khách hàng.

 

 

 

 

Ông Yoon Won Suk, Giám đốc động lực - Công ty TNHH MTV Pangrim Neotex (TP. Việt Trì – Phú Thọ): Chúng tôi hài lòng

Công ty chúng tôi đi vào hoạt động từ năm 1993, chuyên về nhuộm và dệt sợi. Mỗi tháng, Công ty sử dụng 4 triệu kWh điện. Có thể nói, đây là mức tiêu thụ điện tương đối lớn. Trong những năm qua, chúng tôi luôn hợp tác chặt chẽ với Công ty Điện lực Phú Thọ và Điện lực Việt Trì. Đặc biệt, bao giờ chúng tôi cũng được Điện lực Việt Trì thông báo trước khi mất điện, để bố trí công việc, không làm ảnh hưởng lớn đến kế hoạch sản xuất. Nếu mất điện đột ngột, không được thông báo trước, Công ty có thể bị thiệt hại vài nghìn USD do sản phẩm vải bị lỗi.
2 năm trở lại đây, điện năng cung cấp cho Công ty đã ổn định, ít xảy ra sự cố. Khi có những yêu cầu về cung cấp điện, Công ty luôn được ngành Điện cử người đến giúp đỡ tận tình. Qua đây tôi gửi lời cảm ơn đến ngành Điện. Chúng tôi rất hài lòng vì những việc các bạn đã làm cho Công ty trong thời gian qua.

 

 

 

Bà Nguyễn Thị Lập, số nhà 31, phường Hoàng Văn Thụ, Tp Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên: Triển khai đăng ký lắp đặt công tơ qua tổng đài

Trước kia, để lắp đặt công tơ mới phải mất nhiều thủ tục, giấy tờ và còn phải đi lại nhiều lần. Bây giờ, chỉ cần đến phòng Giao dịch 2 lần, một lần đến tìm hiểu thủ tục lắp đặt công tơ mới và lần sau đến hoàn thiện hồ sơ. Rõ ràng thủ tục đã đơn giản hơn rất nhiều.
Tôi đặc biệt ấn tượng với thái độ phục vụ nhiệt tình, cởi mở của nhân viên phòng Giao dịch. Ngành Điện nên tiếp tục rút gọn thủ tục bằng cách triển khai việc đăng ký lắp đặt công tơ qua tổng đài, tương tự việc đăng ký làm chứng minh thư nhân dân qua tổng đài ở TP.HCM. Người dân chỉ cần gọi điện đến tổng đài khai báo họ tên, địa chỉ lắp đặt công tơ, mục đích yêu cầu, cung cấp số điện thoại… Sau đó, nhân viên tổng đài hẹn ngày giờ mang những giấy tờ cần thiết có liên quan đến ký nhận và hoàn thiện hồ sơ lắp đặt công tơ mới. Như vậy, khách hàng sẽ không phải đi lại nhiều và vẫn đảm bảo được quy trình.

 

 

Ông Đỗ Ngọc Mĩa, ấp Hòa Mỹ xã Hòa An, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp: Thủ tục nhanh, gọn

Gia đình tôi xây nhà mới, muốn được lắp công tơ sử dụng điện, tôi đến phòng Giao dịch khách hàng Điện lực Cao Lãnh làm thủ tục cấp điện sinh hoạt. Tôi được nhân viên tiếp nhận hồ sơ và hẹn khảo sát địa điểm, lắp đặt công tơ ngay hôm sau. Có thể nói, làm thủ tục lắp đặt công tơ nhanh ngoài sức tưởng tượng. Nhân viên Điện lực đón tiếp niềm nở, giải quyết hồ sơ nhanh chóng, hướng dẫn thủ tục tận tình. Thêm vào đó, phòng Giao dịch thoáng, mát, bàn ghế sạch đẹp và còn có cả sách báo cho khách hàng đọc trong thời gian chờ giải quyết.
Chất lượng công tác chăm sóc khách hàng của ngành Điện hiện tại đã có nhiều chuyển biến tích cực, có nhiều đổi mới so với những năm trước đây. Hi vọng, ngành Điện sẽ tiếp tục phát huy thành quả đạt được, tiếp tục đưa công tác chăm sóc khách hàng phát triển bền vững, lâu dài.
 

Ông Lin Cheng Bin – Giám đốc sản xuất – Công ty Lâm Viễn (TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc): Ngành Điện có thể làm tốt hơn nữa

Công ty chúng tôi chuyên sản xuất ốc vít ô tô, xe máy, nên nhu cầu sử dụng điện là rất lớn, mỗi tháng khoảng 1 triệu kWh điện. Những năm trước, lưới điện không ổn định, xảy ra nhiều sự cố mất điện. Tuy nhiên, 2 năm trở lại đây tình trạng mất điện đã được cải thiện rất nhiều. Tôi đã làm việc ở Việt Nam hơn 11 năm,  phụ trách lĩnh vực điện năng. Tôi cho rằng, sự phối hợp giữa ngành Điện và Công ty chúng tôi là tương đối tốt. Mỗi lần có sự cố, chỉ 20 phút, công nhân Điện lực đã có mặt để xử lý.
Tuy nhiên, theo đánh giá của cá nhân, bên Đài Loan chúng tôi, việc ngành Điện phục vụ khách hàng là một yêu cầu tất yếu, điện cũng giống như những sản phẩm hàng hóa khác. Tôi mong muốn ngành Điện tiếp tục hoàn thiện và làm tốt hơn nữa vai trò của mình.

 

Một số phương pháp đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với ngành Điện hiện nay:

- Phát phiếu thăm dò ngẫu nhiên hằng quý/6 tháng/năm.
- Căn cứ vào số lượng, nội dung các phản ánh của khách hàng về dịch vụ của ngành điện (qua email, đơn thư, tố cáo trực tiếp).
- Thuê tư vấn độc lập đánh giá (đã thí điểm thành công trong tháng 10/2013, sẽ nhân rộng trong năm 2014)


 


  • 14/01/2014 02:19
  • Theo TCĐL Chuyên đề QL&HN
  • 4187


Gửi nhận xét