PC Bình Định khen thưởng các cá nhân tham gia bắt kẻ gian cắt trộm lưới điện

Vừa qua, tại huyện Phù Cát, lãnh đạo Công ty Điện lực Bình Định đã phối hợp với Công an huyện và Điện lực Phù Cát  tổ chức buổi gặp mặt các quần chúng và chiến sĩ công an đã tham gia vụ bắt kẻ gian cưa, cắt và lấy trộm cáp điện tại trạm biến áp Tân Hòa 3.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Công ty Điện lực Bình Định đã cảm ơn, biểu dương tinh thần cảnh giác và dũng cảm của các quần chúng, chiến sĩ công an, đồng thời trao giấy khen cùng số tiền thưởng 1.500.000 đồng.

Vào lúc 2 giờ sáng ngày 04/11/2011 anh Đào Thanh Hà (sinh năm 1980), nhà ở gần TBA Tân Hòa 3, xã Cát Tân phát hiện có tiếng động và có bóng người trong khu vực trạm điện. Theo dõi và nhận định đây là kẻ gian đang cắt trộm cáp điện, anh Hà bảo vợ gọi điện cho anh Nguyễn Ngọc Lực (SN 1984) và Nguyễn Ngọc Lượng (SN 1985) cùng thôn, đến hỗ trợ vây bắt tên trộm. Trong lúc 2 anh Lực và Lượng khống chế tên trộm, xe máy và tang vật, anh Hà gọi điện báo công an xã Cát Tân, trực điện của Điện lực Phù Cát và Công an huyện Phù Cát đến tiếp ứng. 2 chiến sĩ công an huyện là Võ Thanh Hùng và Trần Xuân Thủy có mặt ngay tại hiện trường phối hợp tác nghiệp, thu giữ tang vật gồm xe máy, phương tiện kìm cắt, 3 đoạn cáp đồng CV70 và 1 đoạn cáp đồng CV 50 mỗi đoạn dài 8 m. Tổng giá trị tài sản thiệt hại vật chất gần 6 triệu đồng.

Lãnh đạo Công ty Điện lực Bình Định khen thưởng cho 3 quần chúng và 2 chiến sĩ công an huyện Phù Cát về thành tích tham gia bảo vệ tài sản ngành điện

Danh tính và nhân thân tên trộm đã được được làm rõ tại Công an huyện Phù Cát. Đó là Nguyễn Châu Hưng, sinh năm 1956, quê quán thôn Luật Lễ, xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, đã có tiền án về tiêu thụ của gian. Ngoài việc khai nhận hành vi phạm tội của mình tại TBA Tân Hòa 3, qua thẩm vấn của công an, Nguyễn Châu Hưng còn tự thú là thủ phạm của các vụ cắt trộm cáp điện tại huyện An Nhơn trước đây.

Thượng tá Phạm Quang Tuyến - Phó Trưởng Công an huyện Phù Cát cho biết: “Trong lúc ngành Điện và địa phương đang tiếp nhận các công trình dự án phân phối điện nông thôn (RD) - như TBA Tân Hòa 3, kẻ gian đã lợi dụng thời điểm công trình mới bàn giao để trộm cắp tài sản lưới điện. Tinh thần cảnh giác và dũng cảm của các công dân xã Cát Tân là đáng biểu dương. Sự kiện này còn thay đổi dư luận cho rằng chỉ có công nhân thi công công trình điện mới biết và dám lấy cắp thiết bị điện khi nguồn điện đang vận hành”.


  • 16/11/2011 08:00
  • Văn Thuận
  • 3665


Gửi nhận xét