Lưới điện miền Trung tiếp tục vật lộn với mưa lũ

Trong những ngày qua, miền Trung tiếp tục có mưa lớn, nước trên các hệ thống sông tiếp tục dâng cao gây lũ lụt trên diện rộng. Lưới điện miền Trung chưa kịp hồi phục lại tiếp tục phải chống chọi với lũ lớn. Hiện các đơn vị điện lực đã tăng cường tối đa quân số ứng trực để ngay sau khi mưa ngớt và nước rút dần, sẽ nhanh chóng kiểm tra xử lý và cấp điện trở lại cho các khu vực bị ảnh hưởng.

Theo Tổng công ty Điện lực miền trung (EVN CPC), để đối phó với tình hình mưa lũ trên địa bàn, các đơn vị trực thuộc EVN CPC đã có sự chuẩn bị và ứng phó kịp thời. Từ 14 giờ ngày 7/11/2011, Công ty Điện lực Thừa Thiên- Huế đã bắt đầu cô lập hơn 55 nhánh đường dây trung thế, cắt điện gần 80% phụ tải toàn tỉnh, đặc biệt tại các huyện A Lưới, Quảng Điền và phía Bắc Sông Hương mất điện hoàn toàn.

Do nước lũ dâng cao tại hầu hết các địa phương của tỉnh nên chỉ có các phụ tải quan trọng như bệnh viện, khu vực trung tâm thành phố Huế, huyện Phú Lộc, Phong Điền, Hương Thủy, Phú Vang và toàn huyện Nam Đông được duy trì cung cấp điện. Đêm 7/11/2011, Công ty Điện lực Đà Nẵng đã cô lập một phần lưới điện tại nhiều khu vực của quận Thanh Khê và một phần quận Liên Chiểu… Đến 8 giờ ngày  8/11/2011, hầu hết các phụ tải đã được khôi phục ngay sau khi nước rút.

Khôi phục lại đường điện ngay sau khi lũ rút - Ảnh: An Sơn

Theo báo cáo nhanh của Công ty Điện lực Quảng Nam, lúc 6h40 ngày 7/11/2011, mưa lớn đã làm sạt lở vị trí cột 119 thuộc đường dây 372 trạm trung gian Tiên Phước làm mất điện huyện Nam Trà My. Đến chiều tối cùng ngày, nước lũ tiếp tục dâng cao, do đó Công ty Điện lực Quảng Nam đã chủ động cô lập 15 đường dây trung thế làm mất điện khoảng 15% phụ tải toàn tỉnh.

Tại tỉnh Quảng Ngãi, mưa lớn trên thượng nguồn huyện Ba Tơ, Sơn Hà, Trà Bồng đã gây sạt lở vị trí cột 24, làm mất điện 1 trạm biến áp phụ tải xã Sơn Liên, huyện Sơn Tây. Hiện nay, giao thông tại khu vực này bị chia cắt nên Điện lực Sơn Hà chưa thể tiếp cận được vị trí cột 24. Ngoài ra, 1 trạm biến áp tại xã Ba Liên huyện Ba Tơ cũng được cô lập do phần lưới điện hạ thế bị ngập nước.

Trước dự báo diễn biến thời tiết trong các ngày tới áp thấp nhiệt đới sẽ còn ảnh hưởng đến các tỉnh khu vực miền Trung. Để đảm bảo an toàn tính mạng và bảo vệ tài sản cho nhân dân trong các vùng ngập lũ, EVN CPC đã bố trí nhân lực theo dõi sát diễn biến mưa lũ để kịp thời triển khai phương án phòng chống, đảm bảo khắc phục nhanh sự cố và cung ứng điện an toàn.

 


  • 09/11/2011 01:35
  • Minh Phương
  • 3357


Gửi nhận xét