UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Tháo gỡ vướng mắc cho các dự án điện của EVN NPT

Vừa qua, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức cuộc họp với Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVN NPT) bàn giải pháp để tháo gỡ một số vướng mắc của các công trình điện trên địa bàn Tỉnh.

Hiện tại, Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVN NPT) đang làm chủ đầu tư 3 dự án điện trên địa bàn tỉnh, Bà Rịa - Vũng Tàu bao gồm: Trạm biến áp 220 kV Vũng Tàu; đường dây 220 kV Bà Rịa - Vũng Tàu và đường dây 500 kV Phú Mỹ - Sông Mây. Đây là những dự án quan trọng, cung cấp điện năng đáp ứng nhu cầu phụ tải ngày càng tăng trên địa bàn Tỉnh, đồng thời góp phần ổn định hệ thống điện quốc gia. Các dự án này đã có chủ trương đầu tư từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể triển khai được. Nguyên nhân chính là do không giải phóng được mặt bằng, các hộ dân nằm trong khu vực này không chịu nhận đền bù.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, ông Trần Ngọc Thới, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu UBND huyện Tân Thành tiếp tục vận động người dân hợp tác trong việc đền bù, bàn giao mặt bằng đảm bảo tiến độ các dự án truyền điện quốc gia. Yêu cầu, lãnh đạo địa phương hàng tháng báo cáo UBND tỉnh về việc phối hợp thực hiện các dự án.

Đối với đường dây 220 kV Bà Rịa - Vũng Tàu, đề nghị EVN NPT sẽ làm việc với UBND thị xã Bà Rịa tại hiện trường để bàn giao mặt bằng, nếu gặp vướng mắc cần báo cáo ngay cho UBND Tỉnh để kịp thời giải quyết.

Đối với trạm biến áp 220 kV Vũng Tàu, giao cho UBND TP. Vũng Tàu theo dõi, giải quyết các vấn đề liên quan. Những hộ dân nào đã thông báo nhận tiền đền bù nhưng vẫn cố tình vắng mặt thì cưỡng để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho rằng, đối với dự án 500 kV Phú Mỹ - Sông Mây,  EVN NPT cần cung cấp hồ sơ đã triển khai ở Đồng Nai để UBND Tỉnh tham khảo, nếu những vướng mắc ở 2 tỉnh giống nhau thì sẽ đề nghị lên cơ quan có thẩm quyền cấp trung ương để tìm ra hướng xử lý.


  • 02/11/2011 04:00
  • Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu
  • 3678


Gửi nhận xét