Hội thi giao tiếp khách hàng giỏi EVN NPC năm 2011: Thắp sáng niềm tin - Vì sự phát triển cộng đồng

Hội thi giao tiếp khách hàng giỏi EVN NPC năm 2011 với chủ đề “EVN NPC vì sự phát triển cộng đồng” đã khép lại. Với họ - các thí sinh tham dự hội thi - đã tích lũy cho mình, những kinh nghiệm thiết thực trong công tác chuyên môn và cả trong văn hóa ứng xử giao tiếp với khách hàng.

Ôn nghề, rèn kỹ năng

Tham dự Hội thi giao tiếp khách hàng giỏi năm 2011, có 27 đội tuyển với các phần thi: Chào hỏi, cùng lựa chọn đáp áp, Bấm chuông trả lời nhanh, Thi giao tiếp trực tiếp và bình luận, xử lý tình huống trên Video Clip.

Ở phần thi Chào hỏi, mỗi đội thi đều mang đến một tiểu phẩm nhằm giới thiệu về đơn vị công tác tại các vùng miền khác nhau. Ở phần thi kiến thức, có hai nội dung cùng lựa chọn phương án và bấm chuông giành quyền trả lời.

Phần thi giao tiếp rất hấp dẫn và mang tính nghề nghiệp cao. Trong đó, các đội thi phải nắm vững những quy định trong quy trình kinh doanh điện năng, quy định về kỹ thuật an toàn điện hay bộ quy tắc ứng xử về văn hóa doanh nghiệp …

Theo nhận xét của Ban Giám khảo, kỹ năng giao tiếp là phần thi chính chiếm đến 50% tổng điểm, gồm hai phần thi là giao tiếp trực tiếp và bình luận hoặc đưa ra ý kiến xử lý cho một tình huống trên video clip của đội bạn đưa ra. Ở phần thi này, các thí sinh đều phải nắm chắc, nắm vững quy trình kinh doanh điện năng, quy định, quy chế về giao tiếp khách hàng có hiệu lực hiện hành và tài liệu văn hóa doanh nghiệp của EVN cũng như có khả năng xử lý tình huống khéo léo, linh hoạt, văn hóa với khách hàng.

Ông Nguyễn Thành Lê - Phó TGĐ EVN NPC, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi giao tiếp Khách hàng giỏi 2011 trao giải cho các đội thi đạt giải Nhất, Nhì và Ba

Thông qua các phần thi, thí sinh được cọ xát, học hỏi, củng cố chuyên môn trong các lĩnh vực kinh doanh bán điện, giao tiếp khách hàng, kết hợp với công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, tư vấn sử dụng điện an toàn, hiệu quả, giải đáp các thắc mắc và bức xúc của khách hàng quanh việc cung cấp, kinh doanh bán điện tại đơn vị. Qua Hội thi, mỗi CBCNV đều thể hiện nét đẹp văn hóa doanh nghiệp, văn hóa ứng xử trong giao tiếp khách hàng.

Lôi cuốn, hấp dẫn các màn thi

Đến với Hội thi là đến với một sân chơi sôi động, thiết thực và bổ ích nên hầu hết các đội đều mang đến chương trình  màn chào hỏi hấp dẫn, cuốn hút, những phần thi kiến thức chuyên môn vững vàng với 100 % đáp án đúng được đưa ra, tất cả góp phần thổi lên được không khí hào hứng, sôi nổi, hấp dẫn, gay cấn cho các tiết mục dự thi.

27 đội thi với 27 màn chào hỏi, cùng với đó là 27 tiểu phẩm được đánh giá có kết cấu nội dung kịch bản chuyên nghiệp. Các đơn vị luyện tập, dàn dựng công phu đem đến cho người xem nhiều cảm xúc. Đa phần các tiểu phẩm được cụ thể hóa thực tiễn trong công tác hàng ngày tại các đơn vị. Từ những câu chuyện đã toát lên hình ảnh đẹp về công việc thường ngày tưởng như rất khô khan nhưng lại đầy thú vị của người làm công tác kinh doanh, giao tiếp khách hàng. Đó là, màn chào hỏi với rất nhiều câu thoại vui, dí dỏm trong tiểu phẩm “Điện làng” được Công ty TNHH Một thành viên Điện lực Hải Phòng thể hiện. Trong đó, mâu thuẫn lợi ích cục bộ, giằng co giữa cách quản lý lạc hậu, thiếu trách nhiệm của tổ chức trung gian mua điện và việc bàn giao lưới điện nông thôn về ngành Điện quản lý đã làm sôi động cả hội trường vì cách diễn xuất hài hước, thông minh và đầy tình cảm của 6 diễn viễn không chuyên.

Tiểu phẩm: “Vầng sáng muôn đời” của Công ty Điện lực Vĩnh Phúc thực sự là một tác phẩm xuất sắc với lối thể hiện loại ca kịch có “nghề” của các thí sinh. Thông qua hình ảnh Vua Hùng đi thị sát trần gian, đội Vĩnh Phúc đã giới thiệu một cách đầy đủ và hấp dẫn đến người xem những đặc điểm nổi bật của đất và người Vĩnh Phúc.

Hội thi Giao tiếp Khách hàng giỏi EVN NPC năm 2011 đã thành công tốt đẹp để lại nhiều ấn tượng cho các đội dự thi

Và còn rất nhiều tiểu phẩm hay như “Ngọc Hoàng hạ giới” của Công ty  Điện lực Quảng Ninh, tiểu phẩm “Vô lý” của Công ty Điện lực Yên Bái hay “Chuyện của tôi” của Công ty  Điện lực Thanh Hóa, “Hà Giang hội nhập và phát triển”… đã làm nên Hội thi thật nhiều ý nghĩa và giàu cảm xúc trong 3 ngày diễn liên tục.

Ở phần thi kiến thức và kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống trong quan hệ với khách hàng, một lần nữa những hình ảnh duyên dáng, đáng yêu của những chàng trai, cô gái làm công tác kinh doanh điện năng đã được khắc họa rõ nét. Nhanh nhẹn, chính xác về chuyên môn, khéo léo và lịch sự trong giao tiếp đã được phản ánh trong phần thi giao tiếp trực tiếp với khách hàng hoặc bình luận và xử lý tình huống thông qua video clip. Sự sáng tạo, chắt lọc trong cách thể hiện của các đội thi đã giảm đi sự khô khan trong các câu hỏi kiến thức, làm tăng tính hấp dẫn và lôi cuốn sự theo dõi các cổ động viên và khán giả.

Vì sự phát triển cộng đồng

Ông Nguyễn Thành Lê, Phó tổng giám đốc EVN NPC, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi cho biết: Theo phương châm “Khách hàng là sự tồn tại của chúng ta” để mỗi CBCNV của EVN NPC sẽ là đại sứ đại diện cho những giá trị văn hóa truyền thống của ngành Điện Việt Nam. Rèn luyện tác phong làm việc có tổ chức, với  tinh thần trách nhiệm cao, đạo đức nghề nghiệp và  ứng xử văn hóa trong giao tiếp với mọi khách hàng đáp ứng yêu cầu dịch vụ ngày càng cao trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Đây còn là cơ hội để các đơn vị giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong việc thực hiện các dịch vụ với khách hàng, tạo sự chuyển biến tích cực, mạnh mẽ trong công tác dịch vụ khách hàng nhằm thắp sáng niềm tin của toàn xã hội mà ngành Điện đang hướng tới

Kết thúc sau  3 ngày thi, các đội thi đều cảm thấy phấn khởi, hào hứng và hạnh phúc vì được trải nghiệm, được giao lưu học hỏi với biết bao đồng nghiệp ở nhiều tỉnh thành khác nhau, được tham gia một sân chơi bổ ích, lý thú và thiết thực. Chắc chắn rằng, những bài học, kinh nghiệm từ Hội thi sẽ theo sát và trở thành cẩm nang của người cán bộ kinh doanh điện khi họ trở về với công việc thường ngày tại đơn vị. Đây còn là động lực thúc đẩy khí thế thi đua trong toàn ngành vì lợi ích khách hàng, vì lợi ích quốc gia và vì sự phát triển của cộng đồng.

Kết thúc Hội thi hơn 50 giải thưởng tập thể và cá nhân đã được trao cho các thành viên tham dự Hội  thi. Với họ, những CBCNV làm công tác kinh doanh điện năng đều là người chiến thắng.

Ban Tổ chức Hội thi giao tiếp khách hàng giỏi năm 2011 của EVN NPC đã trao: 

- 01 Giải Nhất cho Công ty TNHH MTV Điện lực  Hải Phòng;

- 02 Giải Nhì:  Công ty Điện lực Bắc Ninh và Công ty Điện lực Nghệ An

- 03 Giải Ba:  Công ty Điện lực Vĩnh Phúc; Công ty Điện lực Hà Nam; Công ty Điện lực Thanh Hóa

- 10 Giải Khuyến khích và nhiều giải thưởng phụ khác.

 

Ý kiến những người trong cuộc:

Ông Nguyễn Văn Tiệp, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Trưởng Ban Giám khảo Hội thi:

Với sự hơn 150 thí sinh, đây là những thành viên tiêu biểu đại diện cho 27 đơn vị trong Tổng Công ty. Họ đã mang đến cho Hội thi những kinh nghiệm hay và kỹ năng ứng xử tinh tế với khách hàng. Qua đó, mỗi CBCNV làm công tác kinh doanh điện năng sẽ cảm nhận và rút kinh nghiệm trong công việc hàng ngày, nhằm hướng tới mục tiêu phấn đấu trở thành người thợ điện văn minh lịch sự, giỏi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, giao tiếp và ứng xử có văn hóa.

 

 

 

 

 

 

Bà Trương Thúy Liễu, Phó Ban Kinh doanh điện năng, thành viên Ban Chỉ đạo Hội thi: 

Hội thi không chỉ phát động phong trào học tập, ứng xử giỏi trong giao tiếp khách hàng, phục vụ tốt khách hàng tại đơn vị mà còn phát hiện ra những nhân tố điển hình, những tập thể, cá nhân tiên tiến, có tư duy sáng tạo trong công tác kinh doanh điện năng, tuyên truyền và hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Những cán bộ kinh doanh giỏi tại các công ty điện lực phải là những CBNV giỏi chuyên môn, vững nghiệp vụ cũng như nắm chắc các quy trình kinh doanh, có thái độ đúng đắn, thanh lịch, tác phong văn minh, hiện đại, ứng xử văn hóa trong giao tiếp khách hàng.

 

 

 

 

Ông Nguyễn Bá Khánh, thí sinh đội tuyển Công ty TNHH MTV  Điện lực Hải Phòng:

Qua hội thi, tôi rất vui khi đội thi chúng tôi đã hoàn thành xuất sắc các phần thi, giành giải Nhất toàn đoàn và tôi cũng rất vinh dự dành giải nhất phần thi giao tiếp trực tiếp với khách hàng. Những bài học kinh nghiệm, những ý tưởng mới lạ, sự sáng tạo ấn tượng từ các bạn bè đồng nghiệp, những kiến thức thiết thực và bổ ích mà Hội thi mang lại sẽ giúp tôi có thêm trang bị kiến thức, kỹ năng ứng xử cho mình nhằm không ngừng tôi luyện đề tiếp tục hoàn thiện bản thân, tiếp tục rèn luyện bản lĩnh của người cán bộ kinh doanh điện năng văn minh, lịch sự, thông minh, tài giỏi.

 


  • 02/11/2011 11:06
  • Mai Phương - Lương Nguyên
  • 4738