Trên 85% phụ tải ở Huế được cấp điện trở lại sau lũ

Sáng ngày 8/11/2011, sau khi nước lũ có chiều hướng rút xuống, Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế đã tập trung toàn bộ nhân lực và phương tiện để khôi phục cấp điện trở lại đảm bảo an toàn cao nhất cho nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn, mực nước ở các sông dâng lên nhanh (mực nước sông Hương lúc 02h ngày 8/11 là 4,22m trên báo động 3 là 0,75m; mực nước sông Bồ là 4,34m dưới báo động 3 là 0,16m) đã gây ngập lụt trên diện rộng địa bàn toàn tỉnh.

Để đảm bảo an toàn cho người và thiết bị, Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế đã chủ động thực hiện phương thức cắt điện, sa thải phụ tải trên một số tuyến đường dây và trạm biến áp nằm trong khu vực bị ngập lụt. Trong thời gian xảy ra lũ lụt, trên 75% phụ tải của tỉnh bị mất điện. Tuy vậy, Công ty vẫn duy trì cấp điện cho các phụ tải quan trọng trong khu vực trung tâm thành phố Huế như: Bệnh viện, UBND tỉnh, Tỉnh uỷ, Đài truyền hình, Đài phát thanh… và chuẩn bị sẵn sàng máy phát điện 250 kVA, 100 kVA để phục vụ cho UBND tỉnh, Tỉnh ủy chỉ đạo công tác PCLB và tìm kiếm cứu nạn.

Sáng ngày 08/11/2011, sau khi nước lũ có chiều hướng rút xuống, Công ty Điện lực Thừa Thiên - Huế đã tập trung toàn bộ nhân lực và phương tiện để khôi phục cấp điện với phương châm “nước rút đến đâu đóng điện trở lại đến đó” đảm bảo an toàn cao nhất cho nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh. Đến 15 giờ cùng ngày, 100% trung tâm các huyện, thị xã, thành phố Huế đã có điện và trên 85% phụ tải toàn tỉnh được cấp điện trở lại. Hiện vẫn còn một số vùng còn ngập sâu, khó tiếp cận nên công tác kiểm tra, khắc phục sự cố và khôi phục lại phụ tải vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn.


  • 11/11/2011 07:00
  • Lê Hùng Sơn
  • 2690


Gửi nhận xét