PC Lào Cai tổ chức thành công hội thi thợ giỏi và cán bộ an toàn vệ sinh viên giỏi năm 2024

Trong hai ngày 16 và 17/7, Công ty Điện lực Lào Cai tổ chức hội thi thợ giỏi và cán bộ an toàn vệ sinh viên giỏi năm 2024.

Tham gia hội thi có 60 thí sinh đến từ 10 đội thi là cán bộ công nhân viên điện lực các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị trực thuộc.

Hội thi gồm hai phần thi là lý thuyết và thực hành, trong đó, phần thi thực hành yêu cầu thí sinh xử lý các tình huống phát sinh trong thực tế quản lý, vận hành đường dây, gồm nhiều nội dung: Thực hành quy trình hồi sinh tổng hợp, băng bó vết thương và thi thực hành phòng cháy, chữa cháy; thực hành nhóm nghề quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp trung hạ thế đối; thực hành nhóm nghề quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp 110kV; thực hành công tác thí nghiệm và CBM thiết bị điện.

Thực hành kỹ năng làm việc trên cao khi thay sứ.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức hội thi, mặc dù thời gian chuẩn bị không nhiều nhưng các đơn vị đã mang đến hội thi các nội dung thi chất lượng nhất.

Phần thi lý thuyết, các đơn vị đã thể hiện sự hiểu biết, nắm vững quy trình quy phạm trong Quản lý vận hành cũng như các quy trình, quy phạm về an toàn vệ sinh lao động và xử lý các tình huống trong công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng cháy, chữa cháy.

Phần thi thực hành hồi sinh tổng hợp và băng bó vết thương, các thí sinh đã phối hợp tốt trong việc xử lý, cứu chữa người bị điện giật và băng bó vết thương, thực hiện khẩn trương, tại chỗ nhằm cứu chữa người bị nạn nhanh nhất.

Đối với phần thi thực hành thợ giỏi tại hiện trường, các đội thi đã thể hiện được trình độ chuyên môn kỹ thuật, tay nghề, kỹ năng làm việc trên cao khi thay sứ, kỹ năng khai thác, đánh giá các thông số thí nghiệm MBA, thông số relay, kỹ năng bay flycam chụp đánh giá tình trạng vận hành của đường dây, thiết bị đảm bảo thời gian, tiến độ, đáp ứng yêu cầu kỹ thuật cũng như an toàn trong quá trình thực hành tay nghề.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao các giải chuyên đề và giải toàn diện cho các đội thi. Với sự thể hiện xuất sắc ở tất các nội dung thi, đội thi đến từ Điện lực Bắc Hà đã giành giải Nhất toàn diện.

Link gốc


  • 18/07/2024 09:19
  • Theo: baolaocai.vn
  • 162