Phát hiện thêm nhiều số điện thoại mạo danh EVNCPC, khiến khách hàng chịu cước phí “cắt cổ”

Từ đầu tháng 1/2022 đến nay, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) phát hiện có ít nhất 4 đầu số không có chức năng giải đáp thông tin về các dịch vụ điện của EVNCPC. Khi khách hàng liên hệ đến các số điện thoại này vừa không được giải đáp thông tin, vừa phải chịu cước phí “cắt cổ” 8.000 đồng/phút.

Ông Lê Văn Tường – Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung cho hay, ngoài số điện thoại 1900088800 được phát hiện vào ngày 2/1, đến nay có thêm các số 19006592, 19000184, 19000151 cũng mạo nhận là "ngành Điện", tiếp nhận giải đáp các dịch vụ điện của Tổng công ty Điện lực miền Trung. Đặc biệt, những tổng đài này khiến khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Trung phải chịu cước phí gọi lên tới 8.000 đồng/phút.

Khi search trên Google, các đầu số 19006592, 19000184, 19000151 không gắn trực tiếp vào thông tin mô tả của các công ty điện lực như đầu số 1900088800, nhưng tiếp nhận yêu cầu “báo mất điện” của khách hàng. Sau đó, khách hàng được chỉ dẫn đăng ký yêu cầu qua website cskh.cpc.vn của Tổng công ty Điện lực miền Trung. Nếu những yêu cầu của khách hàng phức tạp, hoặc cần theo dõi tiến độ xử lý, các tổng đài mạo nhận này sẽ hướng dẫn khách hàng liên hệ đến... tổng đài EVNCPC 19001909.

Hiện nay, có ít nhất 4 đầu số tổng đài mạo danh tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNCPC

Qua kiểm tra, Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNCPC phát hiện tài khoản đăng nhập website cskh.cpc.vn của 01 mã khách hàng PC02AA0102xxx đăng ký yêu cầu “Báo mất điện” cho nhiều khách hàng thuộc các tỉnh/thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên trong tháng 1/2022. Điển hình, 2 trường hợp khách hàng ở thành phố Pleiku - Gia Lai và thành phố Nha Trang - Khánh Hòa lên mạng tìm số tổng đài, bấm vào trang web hiển thị ở trang tìm kiếm và gọi số 19006592, cước phí 8.000 đồng/phút.

Từ đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNCPC đã thử gọi đến đầu số tổng đài 19006592 báo mất điện và trong vòng 5 phút đã có phiếu chuyển tự động về Điện lực Cẩm Lệ, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng. Ngoài ra, tổng đài này còn hướng dẫn thêm khách hàng là trong vòng 30 phút sẽ có nhân viên liên hệ xử lý và nếu trễ hạn xử lý thì liên hệ đến số tổng đài 19001909 (số tổng đài của EVNCPC).

Ông Tường khẳng định, hiện nay, EVNCPC chỉ có một đầu số hotline chăm sóc khách hàng duy nhất là 19001909. Ngoài ra, tổng công ty cũng có các kênh như Website, App CSKH, Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Zalo, Email và Fanpage của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung để tiếp nhận giải quyết yêu cầu của khách hàng sử dụng điện tại 13 tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên.

Các đầu số 1900088800, 19006592, 19000184, 19000151 được phát hiện vừa qua, hay bất kỳ đầu số nào khác đều không có chức năng trả lời, giải đáp cho khách hàng về các thông tin liên quan đến hoạt động điện lực của EVNCPC.

“Quý khách hàng sử dụng điện 13 tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên khi có yêu cầu, vướng mắc cần được giải đáp, hãy gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung 19001909, không nên gọi đến bất cứ số điện thoại nào khác. Tổng công ty Điện lực miền Trung không cho phép, hay ủy quyền cho bất kỳ tổ chức, đơn vị, cá nhân nào thực hiện chức năng chăm sóc khách hàng sử dụng điện của tổng công ty. Thực tế vừa qua có không ít khách hàng bị mất tiền dịch vụ hỗ trợ với phí “cắt cổ” 8.000 đồng/phút, mà lại không được giải quyết kịp thời, khi gọi đến các số không phải của tổng công ty”, ông Tường cảnh báo.