Thủy điện Thác Mơ thực hiện trung tu tổ máy 1 vượt tiến độ

So với kế hoạch thông thường là 35 ngày thì Công ty CP Thủy điện Thác Mơ quyết tâm thực hiện trung tu tổ máy số 1 trong 20 ngày để nhanh chóng trở lại sản xuất, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của người dân trong những ngày nắng nóng.

Công nhân sửa chữa đang kiểm tra bình tích năng MHY trong quá trình trung tu tổ máy 1 - Ảnh: Vy Liêm Hòa

Năm nay, kế hoạch sửa chữa lớn 2 tổ máy của Nhà máy Thủy điện Thác Mơ thuộc Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ đưa vào kế hoạch từ đầu tháng 4 năm 2013, nhưng do nhu  nhu cầu sử dụng điện tăng cao nên đến cuối tháng 5,  tổ máy số 1 của Nhà máy Thủy điện Thác Mơ mới được Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia đồng ý cho phép tách ra để thực hiện công tác sửa chữa.

Tổ máy số 1 chỉ được phép tách lưới trong 20 ngày (theo quy định, thông thường là 35 ngày). Vì vậy, lực lượng sửa chữa điện của Trung tâm Dịch vụ và Sửa chữa Cơ Điện thuộc Công ty đã bắt tay ngay vào thực hiện trung tu tổ máy số 1 với khẩu hiệu hành động: “An toàn - Chất lượng - Vượt tiến độ”.

Sau 15 ngày làm việc liên tục, tổ máy đã thực hiện đến giai đoạn cuối cùng của công đoạn trung tu và bắt đầu một số hạng mục nghiệm thu chuẩn bị cho việc chạy máy. Sự nỗ lực hết mình trong công việc của những người thợ sửa chữa tại Công ty CP Thủy điện Thác Mơ đã thể hiện tình yêu ngành, yêu nghề và tinh thần trách nhiệm cao trong việc đảm bảo yêu cầu cung ứng điện của hệ thống điện quốc gia.


  • 06/06/2013 01:44
  • Trần Ngọc Tân
  • 3333


Gửi nhận xét