Tiếp nhận lưới điện hạ thế tại IaRvê và IaLốp

Thực hiện chủ trương bán lẻ đến hộ, kể từ ngày 1/8/2011, toàn bộ hộ sử dụng điện thuộc 2 xã IaRvê và IaLốp huyện EaSúp đã trở thành khách hàng của Công ty Điện lực Đăk Lăk (PC Đăk Lăk).

IaRvê và IaLốp là 2 xã vùng biên giáp ranh với Campuchia ở phía Tây Nam tỉnh Đăk Lăk, dân cư thưa thớt, chủ yếu là người dân Thanh Hoá, Bến Tre lên làm kinh tế mới.

Lưới điện hạ thế được sửa chữa mang lại những lợi ích thiết thực với người dân Lưới điện sử dụng tại khu vực này do Binh đoàn 16 xây dựng từ nguồn ngân sách Quốc phòng nhiều năm trước, phần trung thế đã được bàn giao cho ngành điện theo quy định chung, lưới điện hạ thế do chính quyền địa phương cấp xã quản lý, mua điện tổng và bán lại cho người dân. Trước thực trạng tổn thất điện năng cao, chất lượng điện không ổn định, chính sách điện giá rẻ không đến được với hộ nghèo, ngày 29/7/2011, PC Đăk Lăk đã làm việc với Binh đoàn 16 để triển khai kế hoạch tiếp nhận lưới điện và khách hàng trên địa bàn. Ngày 01/8/2011, PC Đăk Lăk đã thực hiện tiếp nhận 2.250 khách hàng (trong đó có 66 khách hàng 3 pha) sử dụng điện của 2 xã IaRvê và IaLốp.

Trước mắt, Điện lực EaSúp được giao nhiệm vụ khảo sát, củng cố, sửa chữa hệ thống lưới điện và triển khai thay thế hệ thống đo đếm điện năng theo quy định. Tính đến ngày 25/8/2011, đơn vị đã triển khai ký kết hợp đồng mua bán điện cho khách hàng tại khu vực này, thay thế được hơn 800 công tơ và dự kiến đến 30/9/2011 sẽ thay thế xong toàn bộ công tơ đo đếm.

Việc tiếp nhận lưới điện hạ áp nằm trong chủ trương chung của ngành điện nhằm quy hoạch, quản lý và vận hành lưới điện tại địa phương một cách an toàn, liên tục, đảm bảo các chính sách của Nhà nước đối với người sử dụng điện, góp phần đảm bảo an ninh, chính trị trên địa bàn, phục vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Theo: EVNCPC


  • 29/08/2011 04:08
  • 4799