Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC - 2 tháng tiếp nhận 4.000 thông tin khách hàng

Sáng 3/3 tại tỉnh Đồng Tháp, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kinh doanh điện năng năm 2015 và triển khai kế hoạch năm 2016.

Theo EVNSPC, năm 2015 Tổng công ty đã hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh EVN giao, cụ thể: Sản lượng điện thương phẩm thực hiện 49 tỷ 387 triệu kWh đạt 100,28% so với kế hoạch, tăng 10,74% so với cùng kỳ năm 2014; doanh thu kinh doanh điện là 77.649 tỷ đồng, tăng 18,10% so với cùng kỳ năm 2014; tổng số thu tiền điện là 65.793,37 tỷ đồng đạt 99,64% số phải thu; giá bán điện bình quân tăng 12,89 đ/kWh so với kế hoạch.

Năm 2015, EVNSPC đã hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao

Về công tác kiểm tra giám sát mua bán điện: Lực lượng kiểm tra viên điện lực đã thực hiện kiểm tra sử dụng điện 1.946.076 lượt khách hàng, đã phát hiện và lập 1.259 biên bản vi phạm trộm cắp điện, sản lượng điện bồi thường theo tính toán là 4.097.593 kWh với tổng số tiền là  hơn 11,9 tỷ đồng.

Kết quả các chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ khách hàng đều cải thiện so với cùng kỳ năm 2014 và đạt tỷ lệ cao so với kế hoạch giao. Trong năm, Tổng công ty đã tăng cường triển khai ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý điều hành, đặc biệt là trong công tác nâng cao dịch vụ khách hàng qua chương trình dịch vụ khách hàng kết nối với chương trình CMIS2.0.

Cùng với đó, tháng 12/2015 EVNSPC đã đưa vào hoạt động Trung tâm Chăm sóc khách hàng, công bố dịch vụ tiếp nhận và trả lời yêu cầu của tất cả khách hàng dùng điện ở 21 Công ty. Qua 2 tháng hoạt động đã tiếp nhận và xử lý khoảng 4.000 thông tin từ khách hàng.

Tại hội nghị, lãnh đạo EVNSPC đã đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị thành viên trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng; phân tích những khó khăn, vướng mắc để có giải pháp khắc phục.

Năm 2016, Tổng công ty tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm điện, tối ưu hóa chi phí, giảm tỷ lệ tổn thất điện năng, nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng theo chiều sâu, đẩy mạnh và nhân rộng việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Trong năm nay, EVNSPC hướng đến các chỉ tiêu chính gồm: Sản lượng điện thương phẩm toàn Tổng công ty đạt hơn 54 tỷ 650 triệu kWh; giá bán điện bình quân là 1,594.00 đ/kWh; tỷ lệ điện tổn thất dưới 5.00%; thu tiền điện đạt trên 99,70% số phải thu và không để xảy ra thất thoát tiền điện; hoàn thành tốt các chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng…

Nhân dịp này, EVNSPC đã khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác kinh doanh và kiểm tra giám sát mua bán điện.


  • 03/03/2016 02:06
  • Bà và ảnh: Đại Dương
  • 5724


Gửi nhận xét