Tuổi trẻ EVN cùng chính quyền địa phương chăm lo đời sống nhân dân huyện Phong Thổ

Sau một chặng đường dài vất vả, vượt qua những đoạn lở núi khó đi vì mưa bão, ngày 9/9, đoàn Thanh niên EVN cùng với thuốc men, sách vở, vật dụng.... cuối cùng cũng đã đến với Lai Châu để thực hiện những hoạt động vì cộng đồng đầy ấm áp tình nghĩa cho đồng bào Phong Thổ - chương trình "Nụ cười Lai Châu 2011".

Đại diện Đoàn thanh niên EVN, Công ty Điện lực Lai Châu thăm gia đình mẹ liệt sỹ Giàng Lở Mẩy, xã giào san. Gia đình mẹ đã được Tập đoàn Điện lực Việt nam hỗ trợ 40 triệu đồng để xây nhà.

Phát huy truyền thống xung kích vì cộng đồng, tương thân tương ái, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Tập đoàn về việc thực hiện các công tác từ thiện xã hội tại Lai Châu theo Nghị quyết 30a của Chính phủ, Chương trình mang tên “Nụ cười Lai Châu 2011" đã được Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp của Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Lai Châu và huyện đoàn Phong Thổ tổ chức tại xã Sì Lở Lầu, Dào San, Bản Lang, Ma Li pho của huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. 

"Nụ cười Lai Châu 2011" mang đến các hoạt động như: Khám bệnh phát thuốc miễn phí cho 500 lượt người; Tặng tủ sách cho bạn nghèo cho 15/21 trường bán trú dân nuôi do EVN hỗ trợ xây dựng (tiếp tục chương trình trong năm 2010 đã tặng được 06 trường); Tặng 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và đạt thành tích cao trong học tập năm học 2010; Tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng cho các gia đình chính sách và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời, tặng quần áo, sách vở, các vật dụng, đồ dùng quyên góp được cho bà con tại xã Sì Lở Lầu, huyện Phong Thổ

Đoàn thanh niên EVN tặng chăn mùa đông cho các em học sinh nội trú Trường Trung học cơ sở bán trú Ma ly pho, xã Ma ly pho trước mùa rét sắp đến

Theo anh Nguyễn Văn Bình - Bí thư đoàn thành niên EVN: Trong nhiều năm qua, nhiệm vụ hỗ trợ đồng bào nghèo vùng sâu vùng xa, đặc biệt là các cháu học sinh nghèo vượt khó luôn được Đoàn thanh niên Tập đoàn triển khai đều đặn. Toàn bộ số tiền và hiện vật trao tặng cho nhân dân xã Sì lở Lầu là kết quả quyên góp của đoàn viên, thanh niên, công nhân viên chức, lao động các đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Kết quả này thể hiện sự quan tâm ủng hộ nhiệt tình của Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Cơ quan Tập đoàn và nhiều Cơ sở Đoàn trực thuộc. cũng như tấm lòng của công nhân viên chức, lao động, đoàn viên thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam, những người làm nghề điện đối với nhân dân Lai Châu. Tuy món quà thực sự không lớn, nhưng Ban tổ chức chương trình hy vọng sẽ góp phần động viên, hỗ trợ bà con giảm bớt các khó khăn trong cuộc sống.

Các đoàn viên vận chuyển thuốc, sách vở, áo ấm ủng hộ các học sinh và nhân dân xã Sì Lở Lầu

Trong quá trình phát động quyên góp, Đoàn Thanh niên EVN cũng được sự hưởng ứng của các em thiếu nhi là con em của công nhân, viên chức, lao động, món quà quyên góp tuy nhỏ như một quyển sách, một cây bút, nhưng đã thể hiện được tinh thần chia sẻ, tấm lòng nhân ái và ý thức vì cộng đồng của các em nhỏ. Chương trình khám bệnh và phát thuốc miễn phí cũng là một hoạt động thiết thực đối với đời sống còn nhiều khó khăn, vất vả của những người dân vùng cao Lai Châu.

Các bác sỹ và Đoàn viên thanh niên tham gia khám bệnh phát thuốc tại xã Sì Lở Lầu

Trong những năm tới, Tuổi trẻ EVN sẽ tiếp tục duy trì chương trình theo kế hoạch của Tập đoàn Điện lực Việt Nam hỗ trợ 3 huyện nghèo tỉnh Lai Châu và hy vọng ngày càng gặt hái được nhiều kết quả để giúp đỡ cho bà con được nhiều hơn.

Giao lưu lửa trại giữa Đoàn viên thanh niên EVN và nhân dân xã Sì Lở Lầu

 


  • 12/10/2011 09:08
  • Vũ Lam
  • 4410


Gửi nhận xét