Xuân Đà Nẵng

Đà Nẵng đang bước vào Xuân. Sao ta thêm yêu dải đất này đến lạ. Không phải cái náo nhiệt, ồn ào như mảnh đất Sài Thành hay lắng sâu của Huế như lối ví von giàu ý vị “Con sông dùng dằng con sông không chảy/Sông chảy vào lòng nên Huế rất sâu” (Thu Bồn). Mảnh đất hiền hòa với biển tựa vào núi như muốn ôm trọn thành phố nhỏ vào lòng lại chỉ “vừa đủ” để làm duyên như người con gái đương độ xuân thì; vừa đủ dịu dàng, hồn hậu để lòng người yên ả, thanh bình; vừa đủ nhộn nhịp để lòng người tươi vui, nô nức hòa vào dòng người xuôi ngược để dựng xây thành phố.

Một phút “sống chậm” lại, ta lặng lẽ ngắm nhìn… Trong quỹ 24 giờ của một ngày, khi bình minh lên là hình ảnh người công nhân vào ca, hình ảnh tà áo trắng đến trường, là thanh âm của tiếng radio êm êm, tiếng máy tuốt lúa của bác nông dân với nhịp lao động của đời sống. Lúc bóng chiều tà, là bữa cơm gia đình đầm ấm, thân thương, tiếng trẻ bi bô học bài… Và lặng lẽ, ánh sáng điện đã bước vào cuộc sống quanh ta như thế. Khắp ngõ ngách của đời sống, điện góp phần phát triển sản xuất, điện len lỏi khắp nơi tạo tiền đề đẩy mạnh dịch vụ, du lịch, điện đồng hành cùng mọi hoạt động, sinh hoạt người dân.

Cầu sông Hàn lung linh đón tết - ảnh sưu tầm

“Bén duyên” với nghề cũng là khi ta bất chợt nhận ra một phần tất yếu của cái nghề làm việc ở những thời điểm chẳng giống ai. Khi bão bùng, khi nắng gắt, trong lễ tết, đêm giao thừa – khoảnh khắc thiêng liêng sum vầy ấm áp bên gia đình hay lúc mọi người ngon giấc trong đêm… vẫn là các anh ngồi đấy, túc trực trong ca trực vận hành 24/24h chỉ bởi một lẽ tưởng chừng rất giản dị là giữ cho dòng điện được an toàn, liên tục, thông suốt. Và các anh vẫn được gọi bằng cái tên thân thương là “lính” – những người lính áo cam thầm lặng giữ mãi niềm tin, tình yêu, lòng nhiệt huyết với nghề qua năm tháng…

Trải qua một năm với biết bao khó khăn của nền kinh tế, để rồi vượt lên mọi thách thức của thành phố trẻ, năng động là những nỗ lực góp sức của những người thợ điện Đà Nẵng đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục - như sẻ chia, đồng hành cùng doanh nghiệp và nhân dân, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng của thành phố. Niềm hân hoan của những người công nhân điện trong những ngày cuối năm này là mục tiêu sản lượng điện thương phẩm cả năm 2013 của Công ty Điện lực Đà Nẵng ước thực hiện 1.858 triệu kWh, đạt 102,54% kế hoạch năm, tăng 13,25% so với cùng kỳ năm 2012. Tỷ lệ điện truyền tải và phân phối đang “cán đích” với con số ước tính 4,0%, giảm 0,15% so với kế hoạch năm và giảm 0,12% so với cùng kỳ năm 2012. Kết quả của sự lao động hết mình và đầy tính  sáng tạo của những thợ điện thành phố.

Năm 2014 đến, phố phường khoác thêm chiếc áo mới rực rỡ sắc hoa, Đà Nẵng đổi thay từng ngày, từng ngày, trở thành một đô thị không chỉ phát triển kinh tế mà còn cả văn hóa, một thành phố hài hòa, thân thiện. Và trong 365 ngày tràn đầy hoài bão ấy, những người công nhân điện Đà Nẵng lại bắt tay nhau phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất – kinh doanh mới, nỗ lực hoàn thành tốt kế hoạch của Ngành, của Tổng công ty Điện lực miền Trung giao. Xuân Đà Nẵng cũng là xuân đất trời và xuân trong lòng người – xuân để khát khao và hy vọng, xuân của niềm tin và kỳ vọng vượt lên chính mình, vượt lên gian khó, đạt được những thành tựu mới.
 


  • 01/02/2014 11:45
  • Theo TCĐL Chuyên đề QL&HN
  • 3163


Gửi nhận xét